Vì Pochettino, MU thay đổi kế hoạch

Ban lãnh đạo MU thay đổi kế hoạch cũ và quyết định sẽ liên hệ để đưa HLV Pochettino về sân Old Trafford trong thời gian tới.

Sau khi HLV Solskjaer bị sa thải, việc ai sẽ là người tiếp theo đảm nhận vị trí này ở MU là vấn đề rất được quan tâm. Có không ít những đồn đoán xoay quanh câu chuyện này và HLV Mauricio Pochettino đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Pochettino đang trải qua một khởi đầu khó khăn ở PSG sau khi gia nhập CLB vào đầu năm 2021. Ông muốn ra đi và sẵn sàng chuyển tới MU ngay lúc này. Điều đó khiến BLĐ đội chủ sân Old Trafford có thêm tự tin để đàm phán chiêu mộ nhà cầm quân người Argentina, tạm dừng việc tìm kiếm một HLV tạm quyền.

Pochettino có thể là thuyền trưởng mới của MU?

Trước khi dẫn dắt PSG, Pochettino từng làm việc ở Tottenham. Vị chiến lược gia 49 tuổi bị Tottenham sa thải vào tháng 11/2019 sau một chuỗi thành tích cực kỳ tệ hại. Tuy nhiên, ông đã đưa Spurs từ một đội bóng thường xuyên dự Europa League vào đến trận chung kết Champions League sau 6 mùa giải.

Thời điểm Pochettino rời Bắc London, cả MU và PSG đều quan tâm, nhưng sau cùng ông đã về Paris. Theo Daily Record, MU bàn đầu chỉ muốn tìm một HLV tạm quyền để cầm cự cho đến cuối mùa giải, nhưng khi biết rằng Pochettino cũng muốn đến Old Trafford, họ đã thay đổi và muốn đưa ông rời Parc des Princes.

Nhiều nguồn tin khẳng định Pochettino sắp rời PSG khi không còn hạnh phúc ở CLB này. Ông mệt mỏi khi phải làm việc với những ngôi sao có cái tôi lớn trong phòng nay đồ. Vì vậy, MU đang xúc tiến đàm phán với đội bóng nước Pháp về hợp đồng của nhà cầm quân người Argentina.

Trong thời gian này, Michael Carrik sẽ tạm thời nhận trách nhiệm dẫn dắt Quỷ đỏ cho đến khi tìm thấy HLV mới. Trước mắt họ là các trận đấu quan trọng với Villarreal, Chelsea và Arsenal. Ở Premier League, MU đã rơi xuống vị trí thứ 8, kém đội đầu bảng Chelsea tới 12 điểm. Nếu như không nhanh chóng tăng tốc, ngay cả mục tiêu vào top 4 của nửa đỏ thành Manchester cũng là rất khó khăn.

 Phương Chi