Vì sao Zidane là người phù hợp nhất để thay Solskjaer ở MU?

Zidane phải là người ngồi vào ghế nóng tại MU thay cho Solskjaer, đấy là kỳ vọng của rất nhiều người hâm mộ và nó thực tế cũng rất hợp logic.

Truyền thông Anh khẳng định câu hỏi không còn là "có hay không" nữa mà là "bao giờ" MU sa thải Solskjaer. Trình độ của chiến lược gia người Na Uy đã lộ rõ sau hơn 3 năm ở Old Trafford và không cần thêm thời gian để khoét sâu vào vết đau đó.

Solskjaer là dự án dài hơi nhất của PCT Ed Woodward nên theo nhiều chuyên gia, MU sẽ tiến hành trảm Ole sau khi Woodward từ chức lãnh đạo cuối năm nay. Nghĩa là có khả năng, vào năm mới, Quỷ đỏ sẽ có một HLV mới.

Sau khi vồ hụt Pochettino và Conte, MU không còn nhiều lựa chọn chất lượng. Nhưng không nhiều không có nghĩa là không chất lượng, thậm chí đó có thể là người phù hợp nhất. Zinedine Zidane nổi lên như ứng viên số 1 ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford lúc này. Báo giới xứ sương mù thậm chí khẳng định BLĐ MU đã liên hệ với "gã hói".

Nói về thành tích, Zidane đương nhiên hơn đứt Solskjaer. Dù mới chỉ trải qua 1 CLB duy nhất là Real Madrid nhưng Zizou đã giành được 3 Champions League và 2 La Liga - điều mà nhiều HLV cả đời cũng không dám mơ tưởng.

Sau khi chia tay Real lần thứ 2 vào mùa hè vừa qua, Zidane hiện đang tự do. Các nguồn tin thân cận Zidane cho biết ông đang chờ những lời mời từ ĐT Pháp, PSG và Juventus. Tuy nhiên, vào lúc này, cả 3 bến đỗ đó đều không khả thi.

Max Allegri vừa mới trở lại Juventus. Pochettino cũng ngồi ghế nóng PSG chưa lâu. Tương lai của Didier Deschamps tại ĐT Pháp phải tới sau World Cup 2022 mới xác định được. Zidane có thể chờ tới lúc đó?

Zidane muốn làm việc với Ronaldo

Zidane thực tế rất muốn bắt tay ngay trở lại công việc. Ông không phải mẫu HLV thích tận hưởng cuộc sống an nhàn không áp lực. Vì thế, khả năng Zidane tới MU là rất cao.

Nếu là MU của ngày trước thì khó, nhưng nếu là MU của hiện tại với Ronaldo và Varane thì lại khác hoàn toàn. Zidane đặc biệt rất thích làm việc với những học trò cũ, những người mình tin tưởng.

Chưa hết, Zidane cũng nhiều lần muốn mang Pogba về Real vậy thì tại sao lại không thể cùng nhau làm việc ở MU? MU có Pogba để "dụ" Zidane và đồng thời, MU muốn Zidane về để Pogba có động lực ở lại và gia hạn hợp đồng.

Về mặt nhân sự thì như vậy, còn về lối chơi, Zidane quá hoàn hảo. Rất khó để định nghĩa phong cách của Zizou, chỉ có thể miêu tả nó bằng từ "đẳng cấp". Mọi thứ đều vừa đủ, từ phòng ngự, tới tấn công, rồi phản công, pressing. Cống hiến có mà thực dụng, hiệu quả cũng có. Giống như một vũ công tài ba, nhạc gì Zidane cũng nhảy được.

Với bộn bề hỗn độn như tại MU lúc này, tầm vóc của Zidane có lẽ là liều thuốc phù hợp nhất. Quỷ đỏ đang loạn vì thiếu một người đứng đầu, một người lãnh đạo tài đức vẹn toàn. Zidane thì có thừa những phẩm chất đấy, chỉ thiếu một chút động lực để thúc đẩy mối lương duyên này.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC