AFC chê chiến thắng của U23 Việt Nam

Theo đánh giá của AFC, chiến thắng của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022 là không thuyết phục. 

U23 Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước U23 Myanmar để đảm bảo ngôi đầu bảng I, qua đó giành vé dự VCK U23 châu Á 2022. Tuy nhiên theo AFC, chiến thắng này của U23 Việt Nam không được đánh giá cao. AFC giật tít: “U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu với một trận đấu không hoàn hảo”.

AFC viết như sau: “Đội á quân của năm 2018 đi tiếp nhờ bàn thắng của Hồ Thanh Minh, nhưng đã có những lúc cuộc nội chiến Đông Nam Á trở nên cực kỳ căng thẳng”. Trang chủ của AFC đồng thời trích lại phát biểu của HLV Park Hang Seo sau trận: “Tôi nghĩ kết quả 1-0 là khá đáng tiếc. U23 Việt Nam có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Về cảm xúc của tôi không có gì đặc biệt cả”.

U23 Việt Nam bị đánh giá là thắng không thuyết phục ở vòng loại U23 châu Á 2022 - Ảnh: VFF

Quả thực nhìn tổng thể 2 trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy một lối chơi chưa thuyết phục của thầy trò HLV Park Hang Seo. Một số cá nhân không đạt được kỳ vọng như mong đợi. Xuân Tú và Văn Đạt lại trở thành những nỗi thất vọng lớn nhất, trong bối cảnh họ được kỳ vọng nhiều nhất. Ở 2 trận giao hữu trước U23 Tajikistan và U23 Kyrgyzstan, Văn Đạt và Xuân Tú đều lập công với những bàn thắng đẹp mắt. Nhưng khi bước vào giải đấu, cả hai đều không thể hiện được năng lực như mong đợi. 

Một gương mặt khác chưa thể hiện được khả năng là Quang Vinh. Trong khi Thanh Bình và Việt Anh vẫn chơi tròn vai và hiếm khi mắc lỗi thì Quang Vinh trong vai trò trung vệ lệch trái trở thành một trong những mắt xích chơi thiếu tập trung và an toàn. 

Dẫu sao, U23 Việt Nam còn hơn 4 tháng nữa để chuẩn bị cho các chiến dịch tiếp theo từ VCK U23 châu Á 2022, SEA Games 2021, ASIAD 2022. Với ngần ấy thời gian, người hâm mộ kỳ vọng HLV Park Hang Seo có thể củng cố được sức mạnh cho U23 Việt Nam.