Aguero từ chối nhận chiếc áo số 10 của Messi

Chiếc áo số 10 đang bị bỏ trống sau sự ra đi của Lionel Messi. Barca muốn trao số áo này cho Aguero nhưng tiền đạo này đã từ chối. 

Trong tình hình tài chính gặp nhiều khó khăn, Barcelona đã phải chia tay công thần số 1 của đội bóng là Lionel Messi. Theo đó, chiếc áo số 10 huyền thoại của cầu thủ này đang không có ai tiếp quản. Gã khổng lồ xứ Catalan đã nhắm đến đến người bạn thân của Messi, Sergio Aguero trở thành chủ nhân của chiếc áo này tuy nhiên cựu tiền đạo của Man City đã từ chối. 

19 cũng là số áo một thời của Messi tại Barca

Aguero mới đây đã xác nhận rằng anh sẽ không nhận vinh dự này từ Barca. Theo đó, cầu thủ này sẽ lựa chọn chiếc áo số 19 tại Nou Camp, cũng là số áo của người bạn thân anh tại PSG. Trung vệ Gerard Pique đã chia sẻ lý do dẫn đến lựa chọn này của Aguero: “Không một ai đủ can đảm để khoác lên mình chiếc áo đó. Tất nhiên, tôi nghĩ rồi sẽ có một cầu thủ trở thành số 10 của đội bóng. Tôi đã đề xuất Kun Aguero đảm nhận trọng trách đó nhưng cậu ấy không chắc chắn với ý kiến này”. 

Chuyển đến chơi cho đội chủ sân Nou Camp từ Man City trong mùa giải năm nay, Aguero vẫn chưa thể ra mắt các cổ động viên Barca khi hiện nay anh đang gặp một chấn thương tại bắp chân phải. 

Trong quá khứ, Aguero từng mặc chiếc áo số 10 khi anh còn thuộc biên chế của Man City. Ngoài ra trong quãng thời gian đầu thi đấu cho đội chủ sân Etihad, anh từng có nhiều kỷ niệm đẹp với chiếc áo số 16. Đặc biệt là bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Man City trước QPR tại vòng cuối Ngoại hạng Anh 2011/2012. Qua đó giúp nửa xanh thành Manchester vô địch giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa giải đó. 

Số 16 cũng từng gắn liền nhiều kỷ niệm đẹp với Aguero

Chiếc áo số 10 tại Barcelona từng được khoác lên mình bởi rất nhiều huyền thoại của đội bóng như Diego Maradona, Rivaldo, Ronaldinho và cầu thủ mới chuyển đến PSG gần đây, Lionel Messi.  Áp lực khi mặc số áo mang tính biểu tượng tại Camp Nou là không hề nhỏ. Chính vì vậy dễ hiểu tại sao các cầu thủ từ chối vinh dự này của Barca. 

Gần đây, ban lãnh đạo Blaugrana từng muốn trao số áo huyền thoại này cho một cầu thủ người Nam Mỹ khác là Philippe Coutinho như một cách để khích lệ tinh thần của cầu thủ này nhưng anh đã từ chối. 

 Huy Đức
Từ khóa: