Ấn Độ được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm, chốt lịch đá giao hữu với ĐT Việt Nam

Sau quyết định của Tòa án Tối cao Ấn Độ, cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đã gỡ bỏ lệnh cấm với bóng đá của đất nước tỷ dân.

Cách đây không lâu, FIFA đã quyết định đình chỉ Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF). Và điều này đã dẫn đến việc đội tuyển quốc gia nước này sẽ không được phép tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 và bị cấm tham dự các trận đấu giao hữu quốc tế. Ngoài ra, họ cũng bị truất quyền đăng cai U17 World Cup nữ 2022 và các CLB không được tham dự các trận đấu tại khu vực châu Á.

Được biết, lý do khiến Liên đoàn bóng đá thế giới đưa ra án phạt là việc tổ chức này đã để bên thứ ba can thiệp quá sâu, gây ảnh hưởng đến việc đăng cai VCK U17 World Cup nữ 2022. Đây là hành động vi phạm nghiêm trọng điều lệ của FIFA.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá thế giới mới đây đã dỡ gỏ lệnh cấm với bóng đá Ấn Độ. Cụ thể, sau quyết định của Tòa án Tối cao về việc Ủy ban Quản trị viên không được phép điều hành AIFF. Được biết, tổ chức này trước đó đã kiểm soát các công việc hàng ngày của cơ quan quản lý bóng đá đất nước tỷ dân. FIFA và AFC sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ hỗ trợ AIFF tổ chức các cuộc bầu cử một cách kịp thời.

ĐT Ấn Độ vẫn sẽ đến Việt Nam tham dự giải giao hữu như dự kiến

Sau khi lệnh cấm được tháo gỡ, Quyền Tổng thư ký AIFF là ông Sunando Dhar đã nói rằng: “Giờ phút đen tối nhất của bóng đá Ấn Độ cuối cùng đã kết thúc”.

Với quyết định này từ FIFA, Ấn Độ đủ điều kiện tham dự các hoạt động bóng đá thế toàn thế giới. Họ vẫn sẽ là chủ nhà của U17 World Cup nữ 2022. Ngoài ra, ĐTQG nước này được phép tham dự các trận đấu thuộc FIFA quản lý trong thời gian tới, trong đó có giải giao hữu tại Việt Nam.

Được biết, giải đấu sẽ được tổ chức tại sân Thống Nhất từ ngày 21-27/9. ĐTQG Việt Nam chạm trán Singapore vào ngày 21/9 và Ấn Độ vào ngày 27/9. Ngày 24/9, Ấn Độ sẽ chạm trán Singapore. Đây là cơ hội tốt để chuẩn bị cho HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình và chiến thuật trước khi hướng đến mục tiêu chinh phục AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

Theo dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân lại bắt đầu từ ngày 17/9 tới sau khi các trận đấu của vòng 16 V.League 2022 kết thúc để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu do VFF tổ chức.

 Tuấn Anh
Từ khóa: