Arsenal mua tuyển thủ Nhật Bản thay thế Bellerin

Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa, Arsenal đã nhanh tay chiêu mộ Takehiro Tomiyasu từ Bologna. 

Thị trường chuyển nhượng chuẩn bị đóng cửa vào 00:00 hôm nay (31/8), Arsenal đang tăng tốc để mang về những bản hợp đồng mới cho mùa giải này. Mới đây, đội chủ sân Emirates thành công có chữ ký của tuyển thủ người Nhật Bản, Takehiro Tomiyasu từ Bologna. 

Arsenal đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với cầu thủ này. Để có sự phục vụ của anh, Pháo thủ phải bỏ ra 20 triệu euro kèm 3 triệu euro phụ phí. Buổi kiểm tra y tế đã được diễn ra vào chiều nay và bản hợp đồng có thể được công bố trong thời gian sắp tới. 

Tomiyasu chuẩn bị cập bến Emirates

Đội bóng thành London rất muốn có Tomiyasu để thay thế cho sự ra đi của Hector Bellerin. Cầu thủ người Tây Ban Nha gia nhập Real Betis theo dạng cho mượn. 

Dưới thời HLV Mikel Arteta, Bellerin không còn được trọng dụng nhiều ở vị trí hậu vệ cánh phải. Trong trận thua 0-2 trước Brentford ngay trong ngày mở màn Ngoại hạng Anh, Bellerin đã phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thậm chí, anh còn bị loại khỏi đội hình khi Arsenal chạm trán Chelsea và Man City. 

Hiện nay, Cedric Soares và Calum Chambers đang đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải của Pháo thủ. Dù vậy, màn trình diễn không thực sự thuyết phục của 2 cầu thủ này trong thời gian vừa qua khiến cho đội chủ sân Emirates cần một làn gió mới cho vị trí này. 

Tuyển thủ người Nhật, Tomiyasu, là cầu thủ đa năng khi anh có thể đảm nhận vai trò hậu vệ cánh hoặc trung vệ. Anh từng lọt vào tầm ngắm của đối thủ cùng thành phố với Arsenal, Tottenham. Tuy nhiên HLV Nuno Espirito Santos đã được bổ sung một hậu vệ khác đến từ Barcelona, Emerson Royal. 

Ở độ tuổi 22, Tomiyasu là sự lựa chọn phù hợp với những yêu cầu của Pháo thủ. Những bản hợp đồng cập bến Emirates trong mùa hè này đều có đội tuổi từ 21 đến 23 như Ben White, Martin Odegaard, Aaron Ramsdale, Sambi Lokonga và Nuno Tavares. 

Arsenal đang trải qua chuỗi trận đáng thất vọng khi lần đầu tiên từ mùa giải 1954/55, đội bóng này thất bại 3 lần liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Vào ngày 11/9, đoàn quân của HLV Mikel Arteta có thể tìm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới khi chỉ phải gặp đội bóng mới lên hạng, Norwich. 

 Huy Đức