Bayern Munich chú ý: Mbappe đã trở lại!

Bayern Munich lẽ ra sẽ là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé vào tứ kết Champions League. Nhưng vẫn còn một lý do ngăn cản họ: Kylian Mbappe.

Một ngày của năm 2013, GĐKT của Monaco, Riccardo Pecini đang ngồi trong văn phòng khi người đứng đầu tuyển trạch của CLB gõ cửa. Trên tay ông là một chiếc đĩa DVD chứa thông tin về 10 cầu thủ bóng đá tuổi teen.

Ông ấy nói rằng không ai trong số những cầu thủ này đáng để ký. Ngoại trừ một người, Kylian Mbappe. Đến khi tôi nhìn thấy chi phí, đó là một con số lớn", Pecini chia sẻ với Goal.

"Nhưng người đứng đầu tuyển trạch của CLB nói với tôi rằng, ‘Ông phải gặp cậu ấy'. Ông ấy lên một chiếc máy bay, đến nhà của cậu bé và nhanh chóng trở lại với Mbappe và gia đình!”

Mấu chốt của câu chuyện? Số phận của một vài siêu sao đã được định đoạt từ lâu. Một khi tiềm năng của họ đã trở nên rõ ràng, con đường dẫn đến danh vọng sẽ mở ra trước mặt.

Mbappe đã thể hiện tài năng thiên bẩm của mình từ khi còn rất trẻ

Các cầu thủ của Manchester United biết rằng họ đã gặp một thiên tài, khi đối mặt với Cristiano Ronaldo từ Sporting CP vào tháng 8/2003. Trong khi đó, Charly Rexach ‘chắc cú’ trong việc có được Lionel Messi đến nỗi ông quyết định ký nháy với cha của cầu thủ này trên một chiếc khăn ăn nhà hàng vào tháng 12/2000.

Câu chuyện của Mbappe sẽ được kể với cùng một mức độ kính nể như vậy trong những năm tới. Bởi Mbappe là một cầu thủ tuyệt vời. Dĩ nhiên anh biết điều đó. "Tôi đã có một kế hoạch nghề nghiệp từ khi còn trẻ", anh thừa nhận với RMC. Với một đứa trẻ từng dán áp phích Ronaldo trên tường phòng ngủ của mình, mục tiêu tối thượng chắc chắn giống như thần tượng của mình: Trở thành cầu thủ giỏi nhất hành tinh.

MBappe vẫn chưa đạt được điều đó. Tuy nhiên, danh hiệu Quả bóng Vàng đầu tiên hiện đang ở trong tầm tay tiền đạo người Pháp. Bởi chắc chắn, không còn cầu thủ nào trên thế giới đáng sợ như Mbappe lúc này.

Mbappe là tài năng hiếm có của bóng đá thế giới

Bayern Munich đang có lợi thế dẫn trước một bàn trước trận đấu với PSG tại Allianz Arena đêm nay ở vòng 1/8 đội Champions League. Trong lịch sử giải đấu, chỉ có hai lần Bayern để mất lợi thế lượt đi.

Đội bóng của Julian Nagelsmann cũng đã thắng cả 7 trận ở đấu trường châu Âu mùa này và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Ngược lại, đối thủ của họ đêm nay không thể giữ sạch lưới một trận nào. Với những lý do kể trên, Bayern lẽ ra sẽ là ứng cử viên rõ ràng cho tấm vé vào tứ kết. Nhưng vẫn còn một lý do ngăn cản họ: Mbappe.

Đội bóng xứ Bavaria đã thắng 15 trong 17 trận sân nhà gần nhất tại Champions League. Thất bại duy nhất của họ trong chuỗi trận đáng chú ý đó là ở tứ kết 20/21 trước PSG. Đoán xem ai là người ghi bàn? Mbappe đã ghi 2 bàn vào đêm đó; ngoài ra còn có 1 bàn trong lần duy nhất anh đến sân Allianz Arena ở mùa giải 17/18.

Tin buồn cho Bayern là “ông kẹ” của họ đã quay lại. Tài năng đáng sợ nhất của bóng đá thế giới hiện tại đã trở lại đội hình xuất phát của PSG, sau khi chỉ chơi hơn nửa giờ đồng hồ ở trận lượt đi vì chấn thương đùi.

Mbappe là "nỗi khiếp sợ" của Bayern

Mbappe chưa thực sự hồi phục hoàn toàn trong đêm đó. Anh thừa nhận rằng bản thân không nên đá trận đó. Tuy nhiên, sự có mặt của tiền đạo 24 tuổi đã thay đổi bộ mặt PSG và toàn bộ cục diện của trận đấu.

Trước đó, PSG chỉ có một pha dứt điểm trong hiệp 1. Thậm chí, cú đá đó còn đến ở phút bù giờ - khiến họ phải chờ đợi một pha dứt điểm lâu nhất ở Champions League kể từ khi các thống kê được bắt đầu vào năm 2004.

Tuy nhiên, ngay khi Mbappe bước vào sân, thế trận đã thay đổi. Không những tăng cường khả năng xâm nhập cho hàng công của PSG (2 bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị), sự hiện diện đơn thuần của cầu thủ này đã gây ra sự hoảng loạn ở tuyến sau của Bayern.

Mbappe sẽ là niềm tin của PSG trong trận tái đấu với Bayern

Đó là điều dễ hiểu. Chúng ta đang nói về một cầu thủ đáng sợ đến mức anh ta có thể hạ gục một hậu vệ mà không cần chạm vào bóng. “Tôi đã dành cả buổi chiều để xem các clip của cậu ấy và tôi biết đó sẽ là một bài test khó khăn,” hậu vệ Matty Cash giải thích sau cuộc đối đầu với Mbappe cùng Ba Lan.

"Nhưng khi Mbappe nhận bóng, dừng lại và di chuyển, cậu ấy là người nhanh nhất mà tôi từng thấy. Trên sân, cậu ấy đang đốt cháy chân tôi - đó là sự khác biệt.”

Đúng vậy, đó là lý do tại sao Mbappe có thể tạo ra sự khác biệt cho PSG đêm nay.