Champions League 2021/22: Man City gặp PSG, Barca đụng Bayern

Những lá thăm may rủi ở vòng bảng Champions League đã tạo nên khá nhiều bảng đấu hấp dẫn.

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League đã diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Những lá thăm may rủi đã mang tới nhiều bảng đấu thú vị cho người hâm mộ.

Hai đội bóng nhà giàu và đầy tham vọng là Man City và PSG sẽ đụng độ ở bảng A. Đây hứa hẹn là cuộc đối đầu khá thú vị. PSG đã chiêu mộ hàng loạt ngôi sao sáng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 (trong đó có Messi, Sergio Ramos). Trong khi đó, Man City cũng “ném” rất nhiều tiền ra thị trường chuyển nhượng những năm qua nhưng vẫn chưa chạm tới đỉnh cao.

Man city đối đầu với PSG ở vòng bảng Champions League.

Trong những năm gần đây, Man City và PSG đều từng lọt vào chung kết Champions League nhưng vẫn thất bại. Nằm chung bảng A với Man City và PSG còn có Leipzig, Club Brugge. Trong đó, Leipzig nổi lên như kẻ thách thức lớn của hai đội bóng này.

Bảng B cũng chứng kiến cuộc đối đầu rất hấp dẫn của 4 đội bóng là Atletico Madrid, Liverpool, Porto, AC Milan. Đây xứng đáng được xem là bảng tử thần bởi trình độ của các đội bóng cũng không cách quá xa nhà.

Ở bảng C, Dortmund có vẻ như chiếm lợi thế nhất khi chỉ nằm chung bảng với Sporting Lisbon, Ajax và Besiktas. Đây được xem là bảng đấu nhẹ nhưng cũng có thể chứa đựng không ít sự bất ngờ.

Ở bảng D, Inter Milan, Real Madrid, Shakhtar lại nằm chung bảng với nhau như Champions League mùa trước. Khi ấy, Real Madrid đã lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp cùng Gladbach, còn Inter và Shakhtar bị loại. Năm nay, họ nằm chung bảng với đối thủ nhẹ ký là Sheriff Tiraspol (Moldova).

Barcelona chạm trán với Bayern Munich ở bảng E

Ở bảng E, Bayern Munich và Barcelona gặp nhau trong cuộc đối đầu đầy duyên nợ. Chắc chắn, những người Barcelona cũng không thể quên món nợ từng thua Bayern Munich 2-8 ở Champions League 2019/20. Benfica, Dynamo Kiev là những đội bóng tiếp theo ở bảng này.

Bảng F chứng kiến màn hội ngộ của hai CLB từng lọt vào chung kết Europa League mùa trước là Man Utd và Villarreal. Họ nằm chung bảng với hai đội bóng là Atalanta và Young Boys.

Tới bảng G, Lille, trong lần đầu tiên được nằm hạt giống số 1 ở Champions League, chỉ gặp nhưng đối thủ vừa tầm là Sevilla, Salzburg, Wolfsburg. Dù Sevilla được đánh giá cao nhất ở bảng này nhưng cơ hội vẫn dành cho cả 4 đội bóng.

Cuối cùng, Chelsea sẽ đối đầu với Juventus ở bảng H. Họ được xem là những ứng cử viên sáng giá giành vé đi tiếp khi chỉ đối đầu với hai đội bóng yếu hơn là Zenit và Malmo.

Những trận đấu ở vòng bảng Champions League sẽ bắt đầu vào ngày 14/9.

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Man City, PSG, Leipzig, Club Brugge.

Bảng B: Atletico Madrid, Liverpool, Porto, AC Milan.

Bảng C: Sporting Lisbon, Dortmund, Ajax, Besiktas.

Bảng D: Inter Milan, Real Madrid, Shakhtar, Sheriff Tiraspol

Bảng E: Bayern Munich, Barcelona, Benfica, Dynamo Kiev.

Bảng F: Villarreal, Man Utd, Atalanta, Young Boys.

Bảng G: Lille, Sevilla, Salzburg, Wolfsburg.

Bảng H: Chelsea, Juventus, Zenit, Malmo