Dự đoán bốc thăm Champions League 2021/22: Chờ đợi bảng tử thần

Nhiều khả năng sẽ có một “bảng tử thần” ở Champions League năm nay sau những diễn biến bất ngờ ở các giải VĐQG mùa trước.

Vào lúc 23h00 hôm nay theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm vòng bảng Champions League sẽ diễn ra. Về cơ bản, thể thức thi đấu của Champions League không đổi so với các năm gần đây, vẫn quy tụ 32 đội bóng hàng đầu châu Âu, chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn 2 lượt và chọn ra 2 đội đầu bảng bước vào vòng đấu loại trực tiếp với 2 trận lượt đi và lượt về, bắt đầu bằng vòng 1/8. Đội xếp thứ ba sẽ xuống chơi ở Europa League.

Các nhóm hạt giống của mùa giải này cũng đã đầy đủ. Trong đó, nhóm 1 và nhóm 2 đương nhiên nhận được nhiều sự chú ý với những cái tên "sừng sỏ". Villarreal, Atletico Madrid, Inter Milan, Lille lần lượt giành các chức vô địch Europa League, La Liga, Serie A và Ligue 1, do đó đã đẩy những cái tên cực mạnh khác xuống nhóm hạt giống số 2.

Các nhóm hạt giống ở Champions League mùa này

Quy định của UEFA không cho phép các đội cùng một quốc gia nằm chung một bảng đấu, chính vì thế chúng ta sẽ rất nhiều khả năng chứng kiến Chelsea (nhà vô địch Champions League) và Man City (nhà vô địch Premier League lần lượt chung bảng với Real Madrid, Barcelona, Juventus hay PSG. Trong khi đó, MU hoặc Liverpool sẽ có thể nằm cùng bảng với những đối thủ như Atletico Madrid, Bayern Munich hoặc Inter.

Ngoài ra, UEFA phân các bảng từ A đến D là màu đỏ, từ E đến H là màu xanh. Với những nước có từ 2 đội trở lên, họ sẽ được phân thành từng cặp và hai đội của cặp đó chia vào hai nhóm bảng đỏ và xanh. Các cặp này được công bố trước buổi lễ bốc thăm. Điều này nhằm mục đích tối ưu hóa việc phát sóng.

Với những nước có từ 2 đội trở lên, họ sẽ được phân thành từng cặp và hai đội của cặp đó chia vào hai nhóm bảng đỏ và xanh. Đây là phân cặp ở mùa giải trước

Ví dụ ở mùa giải trước, Premier League có 4 đại diện là Liverpool, Man City, Chelsea, MU thì Liverpool và Man City nằm lần lượt ở bảng D và C (nhóm bảng đỏ) trong khi Chelsea và MU nằm ở bảng E và H (nhóm bảng xanh). Tương tự, nước Pháp có 2 đại diện, PSG ở bảng H (nhóm bảng xanh) còn Marseille ở bảng C (nhóm bảng đỏ).

Dưới đây là một vài kịch bản có thể xảy ra:

Bảng A sẽ là tâm điểm với sự góp mặt của hai đại gia Man City và PSG, đội bóng mới nổi Leipzig và cái tên cựu trào AC Milan. Lionel Messi sẽ lần đầu tiên thi đấu tại Champions League trong màu áo PSG. Các ông chủ CLB thủ đô nước Pháp đưa siêu sao người Argentina về với quyết tâm giúp đội bóng giành Champions League.

Ở đấu trường quốc nội, sẽ không khó để hình dung sự thống trị của PSG, nhưng tại sân chơi châu lục, không dễ để Messi và các đồng đội đánh bại những ông lớn sừng sỏ và Man City là một trong số đó. Hơn nữa, nếu chạm trán Man City, Messi sẽ thêm một lần tái ngộ người thầy cũ Pep Guardiola.

Bảng B cũng rất đáng chú ý khi người hâm mộ sẽ được chứng kiến hai gã khổng lồ Bayern Munich và Barcelona so kè với nhau, trong khi Porto không phải là đối thủ có thể bị xem nhẹ. Ở bảng C, tâm điểm là cuộc chạm trán của hai nhà vô địch châu Âu mùa trước.

Tâm điểm của kịch bản này là bảng C với sự góp mặt của PSG, Bayern Munich và Atalanta, đội bóng ngựa ô trong vài mùa giải vừa qua. Bảng B cũng rất khó đoán khi có Villarreal, Liverpool và Leipzig.

Trong trường hợp này, Villarreal và MU ở bảng G sẽ tái hiện lại trận chung kết Europa League mùa trước. Trong khi đó, Man City đối đầu Real Madrid ở bảng B hay Barcelona chạm trán Chelsea ở bảng H sẽ đều là kịch bản thú vị và đáng chờ đợi.

Tâm điểm chắc chắn nằm ở bảng A với Man City, Barcelona và Leipzig nếu khả năng này diễn ra. Bảng D cũng thực sự đáng quan tâm với sự hiện diện của Bayern Munich, PSG và Ajax. Trong khi đó, Inter Milan đối đầu Liverpool (bảng F) hay Atletico Madrid đối đầu Dortmund (bảng G) đều sẽ là những cặp đấu khó đoán nếu nó thành hiện thực.

Ở kịch bản này, có hai bảng đấu tâm điểm đó là bảng D với sự góp mặt của Inter Milan, MU, Leipzig và bảng E có Man City, Real Madrid và Atalanta. Trong khi đó, ở bảng F, Bayern Munich, PSG và AC Milan hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều sự bùng nổ.

Bayern Munich và MU nhiều khả năng sẽ không gặp khó ở bảng F. Cục diện bảng A nhiều khả năng sẽ là cuộc chơi giữa Man City, Barcelona và AC Milan. Trong khi đó, Atletico Madrid đối đầu Juventus sẽ là cặp đấu đáng chờ đợi ở bảng C.