Chiến lược của PSG để ‘trói chân’ Mbappe

PSG đã từ chối lời đề nghị điên rồ của Real Madrid ở vụ Mbappe. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng họ chấp nhận mất trắng cầu thủ này vào mùa Hè năm sau.

PSG đã đưa ra lời đề nghị gần nhất với mức lương 25 triệu euro/năm nhưng bị Mbappe từ chối. Kể từ đó tới nay, đội bóng nước Pháp vẫn chưa có thêm động thái nào khác. Tuy nhiên, với việc từ chối lời hỏi mua trị giá 220 triệu euro của Real Madrid cho Mbappe, PSG sẵn sàng chơi một cách bạc khi có thể mất trắng cầu thủ này mùa giải tới.

Tất nhiên, PSG không muốn là người thua cuộc trong canh bạc này. Thay vào đó, họ đã có sẵn chiến lược để “trói chân” Mbappe. Cùng điểm qua phân tích của tờ Marca:

PSG sẽ phải làm nhiều cách để thuyết phục gia đình Mbappe

Đưa thêm đề nghị mới

PSG chỉ có 10 tháng để hành động, trước khi Mbappe hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6. Đương nhiên, nếu muốn giữ chân Mbappe, đội bóng nước Pháp không còn cách nào khác là phải đưa ra thêm đề nghị mới, với mức lương cải thiện hơn rất nhiều cho cầu thủ này. Mặc dù PSG chưa thể thuyết phục thành công Mbappe nhưng thực tế là họ mới chỉ có hai đề xuất chính thức cho cầu thủ này.

Dùng Neymar và Messi để “quyến rũ”

Sự xuất hiện của Neymar và Messi trên hàng công có thể “quyến rũ” Mbappe ở lại. Ở thời điểm này, tiền đạo người Pháp muốn ra đi nhưng theo thời gian, quyết tâm ấy có thể phai nhạt khi anh được thi đấu cùng hai tiền đạo hàng đầu thế giới.

Neymar luôn bày tỏ quan điểm muốn Mbappe ở lại đội bóng trong nhiều năm tới. Trong khi đó, Messi cũng hy vọng có thể kết hợp cùng hai người đồng đội trẻ tuổi hợp. Nếu cây đinh ba Mbappe, Neymar, Messi thi đấu thành công, gặt hái được chức vô địch Champions League thì nó sẽ là liều thuốc kích thích Mbappe ở lại.

Thông điệp của Tổng thống Macron

Mới đây, Tổng thống Pháp, Macron đã tới thăm trung tâm huấn luyện Clairefontane của đội tuyển Pháp. Tại đây, ông đã nhấn mạnh rằng Mbappe nên ở lại Paris và trở thành tấm gương cho những người trẻ tuổi ở Pháp. Theo tờ Marca, ngoài thông điệp công khai ấy, Tổng thống Macron còn nhiều lần trao đổi riêng với Mbappe. Chính điều này có thể níu chân tiền đạo sinh năm 1998 ở lại.

Không chỉ PSG mà Tổng thống Pháp Macron cũng mong Mbappe ở lại thành Paris

Sự cổ vũ của những người hâm mộ

CĐV PSG từng huýt sáo chỉ trích Mbappe nhưng cũng không ít lần ủng hộ cầu thủ này. Mbappe đã nhận được thông điệp ủng hộ khi khoác lên mình màu áo đội tuyển Pháp. PSG tin rằng sự ủng hộ, yêu mến của những CĐV đội bóng có thể níu chân Mbappe.

Ủng hộ các dự án của Mbappe

PSG từng “chiều lòng” Neymar khi ủng hộ các dự án phát triển hệ thống trường học ở Brazil. Đích thân Chủ tịch Nasser al Khelaifi đã sang thăm các trường học ở xứ Samba như một phần trong dự án này.

Đây là động thái để tăng cường mối quan hệ giữa CLB và cầu thủ. Năm 2018, Neymar cũng được chọn là Đại sứ của Ngân hàng quốc gia Qatar (một trong những nhà tài trợ của PSG).

Hiện tại, Mbappe đang có dự án giúp đỡ những trẻ em nghèo ở Paris. Chính vì vậy, PSG có thể chung tay cùng tiền đạo người Pháp phát triển dự án này, với động thái giống như áp dụng với trường hợp của Neymar.

Thiết lập lại mối quan hệ thân thiết với gia đình Mbappe

Chủ tịch Al Khelaifi là người có mối quan hệ thân thiết với gia đình Mbappe. Chính ông đã áp dụng “mối quan hệ” này để thuyết phục cầu thủ người Pháp tới PSG năm 2017. Tuy nhiên, trong những năm qua, Giám đốc thể thao Leonardo lại không “chăm sóc” mối quan hệ trên và thậm chí còn chỉ trích thái độ của Mbappe. Ít ai biết rằng, năm xưa, chính cha của Mbappe đã từ chối để con trai chuyển từ Monaco sang Real Madrid vì thân tình với ông Al Khelaifi.

 Minh Long