Cựu cầu thủ HAGL để ngỏ khả năng dẫn dắt ĐT Thái Lan

HLV Totchtawan Sripan, cựu đồng đội của HAGL khẳng định sẽ nhận lời nếu nhận được đề nghị dẫn dắt ĐTQG Thái Lan. 

Đã gần nửa tháng trôi qua kể từ khi LĐBĐ Thái Lan sa thải HLV Akira Nishino trước thời hạn 6 tháng hợp đồng. Chiếc ghế HLV trưởng Thái Lan trong tương lai gần vẫn là một dấu hỏi. Có thông tin cho rằng, LĐBĐ Thái Lan đang hướng đến ứng viên Eusebio Sacriston, cựu trợ lý tại Barcelona. Tuy nhiên, các HLV nội của Thái Lan cũng sẵn sàng cho cơ hội đảm nhiệm vị trí đầu tàu tại “Bầy voi chiến”.

Totchtawan Sripan hy vọng có thể dẫn dắt ĐT Thái Lan - Ảnh: Football Tribe

Mới đây, HLV Totchtawan Sripan của CLB Bangkok United cho biết ông không từ chối nếu nhận được lời đề nghị dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan thay Akira Nishino. Ông nói trên Siam Sports: “Tôi không nghĩ mình đủ tốt cho công việc dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Tôi thuộc tuýp người quan tâm nhiều tới suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Tuy nhiên trong tương lai, nếu mọi người tin tưởng tôi là người phù hợp, tôi không thể chối từ 100%”. 

Vị HLV sinh năm 1971 từng thi đấu cho ĐT Thái Lan ở vị trí tiền vệ tấn công nói tiếp: “Chúng ta không thể biết được điều gì sẽ xảy ra. Khi tôi còn là cầu thủ cũng vậy, tôi còn không dám nghĩ mình sẽ làm HLV”. Theo Siam Sport, ông Sripan được FAT đánh giá cao khi có chứng chỉ HLV chuyên nghiệp từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Ông từng làm trợ lý cho huấn luyện viên Akira Nishino ở tuyển Thái Lan, nhưng xin thôi nhiệm vụ vào cuối năm 2020. 

Totchtawan Sripan từng là đồng đội của Kiatisak tại HAGL. Ông chơi cho đội bóng phố núi trong 3 mùa giải từ năm 2004 đến năm 2006, ra sân tổng cộng 49 trận và ghi 13 bàn thắng. 

Ở cấp độ đội tuyển, Sripan được coi là một trong những người có nhiều đóng góp nhất khi ghi 19 bàn sau 110 trận chính thức, giúp ĐT Thái Lan 4 lần giành huy chương vàng SEA Games, 3 lần vô địch giải bóng đá Đông Nam Á. Ông cũng đứng trong hàng ngũ những danh thủ Thái Lan 2 lần giành hạng tư Asian Games. 

 Tùng Anh