Đặng Văn Lâm thi đậu bằng lái xe ở Nhật Bản

Đặng Văn Lâm có một bước tiến mới trong cuộc sống ở Nhật Bản khi thi đậu bằng lái xe ô tô.

Cách đây vài giờ, thủ môn Đặng Văn Lâm đã chia sẻ bức hình đáng chú ý trên story của facebook cá nhân. Theo đó, Văn Lâm đã thi đỗ bằng lái xe ở Nhật Bản. Anh viết dòng chú thích: “Đã thành công thi bằng lái xe”.  

Đây có thể xem là một bước tiến lớn trong cuộc sống của Văn Lâm ở Nhật Bản. Bởi việc có được bằng lái xe đồng nghĩa anh đã, đang và sẽ có sự chủ động hơn trong sinh hoạt, đi lại cũng như hiểu hơn về cuộc sống ở xứ sở hoa anh đào. Nên nhớ, Văn Lâm mới chỉ đến Nhật Bản vào tháng 4. Nhưng chỉ trong 4 tháng, thủ thành Việt kiều đã nhanh chóng “nhập gia tuỳ tục”, khi cố gắng học tiếng Nhật, thử các món ăn của Nhật Bản cũng như tìm hiểu về văn hoá của đất nước này. 

Đặng Văn Lâm có bằng lái xe ở Nhật Bản

Anh từng chia sẻ trong một chương trình trên đài NHK. Văn Lâm đã chia sẻ về lần đầu tiên sinh sống ở Nhật Bản. Anh cho biết mình rất thích đồ ăn Nhật Bản, đặc biệt là shishi và cá hồi: “Nó rất khác so với lúc tôi ăn ở Nga hay Việt Nam”. Anh nói thêm: "Tôi cố gắng học tiếng Nhật trong thời gian cách ly. Tôi nhận được sự giúp đỡ của một người biết tiếng Nga và tiếng Nhật”.

“Tôi nhận được nhiều tin nhắn của người Việt Nam tại Osaka. Tôi rất vui và lấy đó làm động lực để cố gắng.Như mọi người biết thì tôi sống ở Nhật Bản một mình, phải thi đấu xa nhà, xa gia đình, người thân. Vì thế sự cổ vũ của người Việt Nam là động lực để tôi phấn đấu”, Văn Lâm nói. 

Tính đến hiện tại, Văn Lâm đã có 2 trận đấu trong màu áo Cerezo Osaka. Ở cả hai trận đấu đó, anh đều không để thủng lưới. Thủ thành Việt kiều kỳ vọng có thể ra sân trong trận đấu thuộc vòng 3 Cúp Hoàng đế, khi Cerezo Osaka chỉ gặp đội hạng 2 là Albirex. Trong những buổi tập vừa rồi, Văn Lâm cũng đã được tạo điều kiện để rèn luyện chuẩn bị cho tâm thế bắt chính ở trận đấu này.

Một người bạn của Văn Lâm nói: “Điều này không nóng vội được. Ở tuổi 28 mới sang Nhật Bản, Đặng Văn Lâm không thể đòi hỏi ngay lập tức lấy suất của biểu tượng của CLB từ hơn chục năm nay. Chỉ riêng việc tập luyện trong điều kiện chuyên nghiệp hiện đại hàng đầu, chế độ sinh hoạt khoa học và thực tế tiếp xúc hàng ngày từ chính các đồng nghiệp đã là những cái đáng học và không thừa. Đặng Văn Lâm vẫn luôn tích cực học hỏi, tập luyện để khẳng định mình trong cuộc cạnh tranh vị trí tại CLB Cerezo Osaka”. 

 Tùng Anh