Điểm tin sáng 18/8: Nagelsmann tâng công Hansi Flick

Cùng On Sports điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý sáng ngày 18/8.

Giành Siêu cúp Đức, Nagelsmann tri ân Flick

Bayern vừa đánh bại Dortmund với tỉ số 3-1 để giành Siêu cúp Đức 2021. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV Julian Nagelsmann cùng đội bóng xứ Bavaria . Tuy nhiên, nhà cầm quân 34 tuổi khiêm tốn khi nói rằng thành tích này có được là nhờ người tiền nhiệm Hansi Flick.

"Chúng tôi không có nhiều thời gian để ăn mừng. Danh hiệu này là phần thưởng của mùa trước, khi Hansi Flick vô địch Bundesliga cùng Bayern. Tôi hạnh phúc, nhưng danh hiệu này thuộc về người khác hơn là tôi".

Nagelsmann chia sẻ công lao với Hansi Flick.

Jimenez kể về chấn thương kinh hoàng

Raul Jimenez của Wolves dính chấn thương nặng trong trận gặp Arsenal vào tháng 11 năm ngoái. Anh bị nứt hộp sọ và phải nằm việc trong 10 ngày. Sau gần 1 năm, Jimenez vừa trở lại trong trận mở màn Ngoại hạng Anh gặp Leicester cuối tuần trước. Kể về chấn thương kinh hoàng mình gặp phải, chân sút 30 tuổi chia sẻ:

"Có vết nứt trong hộp sọ, vỡ xương và có một chút máu chảy trong não. Đó là lí do tôi phải thực hiện phẫu thuật khẩn cấp. Từ những phút đầu tiên, bác sĩ đã nói với tôi về những rủi ro. Vết nứt hộp sọ mất nhiều thời gian để chữa khỏi hơn dự kiến, nhưng vẫn được thi đấu ở đây là một phép màu".

"Tôi nhớ chúng tôi đến SVĐ, tôi để đồ đạc trong phòng thay đồ, cùng đồng đội đi quanh sân rồi trở lại, những chuyện sau đó tôi không thể nhớ nữa. Tôi chỉ nhớ lần đầu tiên tôi tỉnh dậy trong bệnh viện. Tôi nhớ vài thứ xảy ra trong bệnh viện nhưng rất mơ hồ".

Pirlo muốn làm việc ở MLS

HLV Andrea Pirlo hiện vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay Juventus vào mùa hè này. Nhà cầm quân người Italia chia sẻ ông muốn mang những kinh nghiệm trong thời gian dẫn dắt Juventus để đến làm việc ở MLS.

"Tôi xem tất cả các đội ở MLS. Tôi yêu New York và đã từng sống ở đó trước khi chuyển đến tiểu bang, Nhưng tôi thích mọi thứ về MLS. Tôi rất thích thời gian thi đấu ở đây. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời".

Jimenez chấn thương nặng sau pha va chạm với David Luiz.

Sancho đá chính trong trận giao hữu kín của MU

Trong trận giao hữu kín giữa MU và Burnley trên sân Old Trafford diễn ra hôm qua, Jadon Sancho xuất phát ngay từ đầu, tuy nhiên tân binh Raphael Varane vẫn chưa thể ra sân. Quỷ đỏ giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1 nhờ những bàn thắng của Maguire, Lingard và Fred.

Trận giao hữu này là cơ hội cho các cầu thủ trở lại tập luyện muộn sau khi làm nhiệm vụ trên ĐTQG được cọ xát và lấy lại cảm giác thi đấu, trước khi bước vào mùa giải mới bận rộn.

Phil Jones lần đầu ra sân cho MU sau 19 tháng

Phil Jones đã có trận đáu đầu tiên cho MU sau 19 tháng, trong trận giao hữu kín với Burnley diễn ra hôm qua. Anh vào sân từ băng ghế dự bị và thi đấu 30 phút.

Lần gần nhất Jones khoác áo Quỷ đỏ là trong trận gặp Tranmere ở FA Cup vào tháng 1/2020. Sau đó, hậu vệ 29 tuổi phẫu thuật đầu gối vào tháng 6/2021 và mất hơn 1 năm mới có thể trở lại. Anh sẽ là một trong 5 trung vệ của HLV Solskjaer ở mùa giải năm nay.

Ở trận khai màn Ngoại hạng Anh, Sancho vào sân từ băng ghế dự bị.

Chủ tịch Levy thất hứa với Kane

Theo một vài nguồn tin thân cận với Harry Kane, chân sút này khẳng định anh vẫn sẽ cống hiến cho Tottenham dù hướng đi của CLB chưa phù hợp với tham vọng của anh. Theo Daily Mail, vào đầu mùa giải trước, chủ tịch Daniel Levy đã đồng ý sẽ để Kane ra đi nếu Tottenham không thể có danh hiệu hoặc giành vé tham dự Champions League.

Tuy nhiên, khi Man City đưa ra lời đề nghị mới nhất với giá 125 triệu bảng, Spurs đã từ chối. CLB đã thất hứa và Kane đang cảm thấy rất thất vọng. Đội trưởng tuyển Anh buồn bã khi không thể rời đi trong êm đẹp, với những lời chúc mừng từ các CĐV.

Arsenal sắp đạt thỏa thuận với Odegaard

Arsenal và Real Madrid sắp đạt thỏa thuận cho thương vụ của Martin Odegaard. HLV Mikel Arteta quyết tâm có được tiền vệ người Na Uy và đã đưa ra đề nghị trị giá 30 triệu bảng. Cuộc đàm phán đang đi đến giai đoạn kết thúc và cầu thủ này cũng sẵn sàng trở lại Arsenal. Động thái chiêu mộ Odegaard cũng có nghĩa Pháo thủ không còn quan tâm đến ngôi sao James Maddison của Leicester City.

 Phương Chi