Đoàn Văn Hậu phải giảm mỡ trong cơ thể trước khi phẫu thuật

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang phải thực hiện các bài tập để giảm cân, trước khi phẫu thuật ở Hàn Quốc vào tháng 11 tới. 

Đoàn Văn Hậu chưa thể sang Hàn Quốc phẫu thuật. Dự kiến khi những thủ tục giấy tờ sang xứ sở kim chi hoàn tất trong vài ngày tới, Văn Hậu có thể rời Việt Nam để sang nước ngoài điều trị. Tranh thủ quãng thời gian này, Đoàn Văn Hậu phải thực hiện các bài tập nhằm giảm trọng lượng cơ thể. 

Trưởng bộ phận y tế Kim Kwang Jae của Hà Nội FC lý giải vì sao Văn Hậu phải giảm cân trước khi phẫu thuật. Ông nói: “Mục tiêu của chúng tôi đưa ra cho Văn Hậu là giảm trọng lượng cơ thể, giảm mỡ và tăng lượng cơ. Các bài tập sẽ được chú trọng vào phần cơ bụng và phần xương sống để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phẫu thuật trong thời gian sắp tới. Văn Hậu sẽ ra sân tập luyện và phải tập liên tục để giảm cân. Đó là yêu cầu phải được ưu tiên vào lúc này”. 

Hồi đầu tháng 9, ông Kim Kwang Jae phát hiện tình trạng đầu gối không ổn ở Văn Hậu. Trưởng bộ phận y tế của Hà Nội FC xác định anh bị tổn thương sụn chêm và phải tiến hành phẫu thuật đầu gối.

Đoàn Văn Hậu được yêu cầu giảm cân trước khi phẫu thuật - Ảnh: Hà Nội FC

Như vậy là trong vòng 2 năm qua, chấn thương đầu gối đã ám ảnh Văn Hậu. Tháng 9/2019, Đoàn Văn Hậu dính chấn thương đầu gối trước khi lên tập trung ĐTQG Việt Nam, trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nửa năm sau, Văn Hậu dính thêm một chấn thương đầu gối, trong trận hoà 3-3 giữa Jong Heerenveen và Jong Willem ở giải dự bị Hà Lan.

Cả hai lần chấn thương đầu gối này, Văn Hậu đều không gặp vấn đề nghiêm trọng. Nhưng khi trở về Hà Nội FC, trong giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 10/2020, Văn Hậu bị phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau và gân cơ khoeo, dập sừng sau sụn chêm, sừng trước sụn chêm ngoài độ 1 ở đầu gối. Cuối năm đó, anh phải lên bàn mổ lần đầu tiên và trải qua quãng thời gian 5 tháng để phục hồi ở PVF.

Gần đây, Văn Hậu được cho rằng bị lỏng dây chằng. Suốt quãng thời gian từ đầu tháng 8 đến đầu tháng 9, Văn Hậu phải tập riêng dưới sự giám sát của đội ngũ y tế ĐT Việt Nam. Để rồi mới đây, khi trở về CLB, ekip y tế đến từ Hàn Quốc của Hà Nội FC đã đánh giá Văn Hậu cần phải lên bàn mổ thêm một lần nữa.

 Tùng Anh
Từ khóa: