ĐT Việt Nam lập hàng loạt kỷ lục khi thắng Trung Quốc

Đội tuyển Việt Nam đã lập nên những kỷ lục khi vượt qua Trung Quốc.

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc trong trận đấu ở lượt trận thứ 8 vòng loại thứ ba World Cup. Ba người lập công cho Việt Nam là Tiến Linh, Tấn Tài và Văn Đức.

Chiến thắng này đã giúp đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử. Theo đó, đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng ở vòng loại thứ ba World Cup. Trước trận đấu này, chúng ta đã toàn thua trong 7 trận gần nhất.

Thậm chí, đội tuyển Việt Nam còn là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á giành chiến thắng ở vòng loại cuối cùng World Cup. Trước đó, Thái Lan đã có 2 lần tham dự giai đoạn này ở vòng loại World Cup 2002 và 2018.

Tuy nhiên, đội tuyển ở xứ Chùa vàng đều chưa biết tới mùi chiến thắng. Họ hòa 4 trận ở vòng loại World Cup 2002 và hòa 2 trận ở vòng loại World Cup 2018.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Trung Quốc trong lịch sử. Trước đó, chúng ta đã toàn thua 7 trận trước đối thủ.

Chiến thắng trước Trung Quốc sẽ giúp tuyển Việt Nam có thêm tự tin trong chặng đường sắp tới. Đội bóng còn 2 trận đấu gặp Nhật Bản và Oman.

 Minh Long