ĐT Việt Nam tập trung: Cơ hội nào cho các cầu thủ trẻ?

Chỉ còn ít ngày nữa đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung để thi đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Chính vì thế, danh sách các cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập đang rất được quan tâm.

Với mục tiêu giành lại ngôi vương Đông Nam Á, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất muốn làm mới đội hình nhằm tránh việc bị đối phương bắt bài. Điều đó đã được thể hiện khá rõ ở đợt tập trung vào tháng 6 vừa qua khi đã có những nhân tố mới được thầy Park trao cơ hội thể hiện. Chính vì thế, ở đợt tập trung tháng 9 lần này, sẽ không ngạc nhiên nếu HLV Park Hang-seo tiếp tục thực hiện điều đó.

Đình Trọng có thể được triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam trong khi Adriano Schmidt cũng có thể tiếp tục được thầy Park trao cơ hội

Dự kiến, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ triệu tập khoảng 35 cầu thủ để thi đấu 2 trận giao hữu gặp Singapore và Ấn Độ. Bên cạnh những cái tên chủ chốt như Ngọc Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Lâm... thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ gọi lại những cầu thủ lâu ngày chưa lên tuyển như Đình Trọng, Văn Hậu.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng, thầy Park cũng sẽ triệu tập thêm khoảng 10 cầu thủ trong lứa tuổi U23 nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ sát với các đàn anh cũng như đem tới những làn gió mới cho đội tuyển Việt Nam. Những cái tên từng để lại dấu ấn tại SEA Games 31 và VCK U23 Châu Á vừa qua như Mạnh Dũng, Tấn Tài, Văn Chuẩn hay cũng cầu thủ trẻ thi đấu tốt tại V.League như Đình Duy, Phi Hoàng có thể sẽ là những cái tên mà HLV Park Hang-seo nhắm tới.

Nhâm Mạnh Dũng có thể được trao cơ hội thử sức tại đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho các trận giao hữu. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận ra quân gặp Singapore vào ngày 21/9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27/9. Đây sẽ là đợt tập dượt quan trọng dành cho đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup sẽ diễn ra vào tháng 12 tới đây.