Haaland nguy cơ nghỉ thi đấu đến hết năm 2021

Tiền đạo chủ lực của Borussia Dortmund, Erling Haaland đối diện với nguy cơ nghỉ thi đấu đến hết năm. 

Erling Haaland đã dính chấn thương hông. Mặc dù, thời gian điều trị chấn thương của tiền đạo người Na Uy vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu không khả quan. 

Theo tờ Bild của Đức, anh có thể sẽ phải nghỉ hết năm 2021. Trước đó, trong chiến thắng 3-1 của Dortmund trước Bielefeld, Haaland không thể góp mặt. 

Jan Fjortoft, cựu tiền đạo người Na Uy đồng thời có mối quan hệ thân thiết với gia đình Haaland cho biết: “Trận đấu với Ajax tại Champions League có thể là lần cuối cùng Haaland thi đấu trong năm 2021”. Cũng trong trận đấu này, Dortmund phải nhận thất bại với tỷ số 0-4 trước đại diện đến từ Hà Lan. 

Haaland nguy cơ phải nghỉ thi đấu hết năm

Trước đó, anh cũng không thể góp mặt tại Vòng 6 Bundesliga trong trận đấu với Borrusia Monchengladbach. Cầu thủ này bị dính chấn thương cơ, buộc anh phải nghỉ 18 ngày từ 24/9 đến ngày 12/10. 

HLV trưởng Dortmund, ông Marco Rose chia sẻ về sự vắng mặt của cậu học trò: “Tôi không phải là bác sĩ. Tốt hơn hết tôi không nên suy đoán. Đó là một chấn thương tương tự với giai đoạn đầu màu, nhưng là ở vị trí khác”. 

Haaland đang là chân sút tốt nhất của Dortmund. Mùa giải này, anh đã có cho mình 13 pha lập công và 4 kiến tạo sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở mùa giải trước, cầu thủ người Na Uy đã có 27 lần điền tên lên bảng tỷ số sau 28 lần ra sân. 

Haaland đang có phong độ ấn tượng

Haaland khả năng sẽ bỏ lỡ những trận đấu với Ajax vào ngày 14/11, với Leipzig vào ngày 7/11 và trận Derby nước Đức với Bayern vào ngày 4/12. 

Hiện tại, Dortmund không có cầu thủ nào chơi thuần tiền đạo như Haaland. Tiền đạo duy nhất chơi cùng vị trí với Haaland là Moukoko cũng bị dính chấn thương cơ. Trong cuộc chạm trán với Bielefeld, HLV Marco Rose phải bố trí cầu thủ chạy cánh Donyell Malen chơi vị trí cao nhất trên hàng công. 

 Huy Đức
Từ khóa: