HLV Australia đặt mục tiêu thắng Việt Nam để làm nên lịch sử

Chỉ cần một chiến thắng nữa trước Việt Nam, ĐT Australia sẽ lập nên cột mốc lịch sử với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. 

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

ĐT Australia đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, Australia làm được điều này. Vì vậy, nếu thắng ĐT Việt Nam vào ngày 7/9 tới, Australia sẽ tạo nên kỷ lục trong lịch sử đội bóng này.  

ĐT Australia đã đến Việt Nam - Ảnh: VFF

Trong chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp, Australia ghi tới 31 bàn và chỉ thủng lưới 2 bàn. HLV Graham Arnold tự tin: “Tôi tin đội bóng của mình càng đá càng hay. Chúng tôi luôn chuẩn bị tâm thế để bước ra sân và giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Gặp Việt Nam sắp tới cũng không ngoại lệ. Điều quan trọng nhất với chúng tôi lúc này là phục hồi sau trận đấu Trung Quốc, sẵn sàng tinh thần để chuẩn bị cho trận đấu Việt Nam. Chúng tôi sẽ đến đó để giành ba điểm”. 

Australia vừa có mặt ở Việt Nam. Họ mang theo 26 cầu thủ, sau chuyến bay 13 tiếng từ Qatar đến đây. Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam, Australia còn mạnh hơn cả Ả-rập Xê-út. Tuy nhiên, điểm tựa của ĐT Việt Nam là sân nhà. Kể từ ngày 13/10/2015 cho đến nay, ĐT Việt Nam bất bại 17 trận tại Việt Nam, trong đó bao gồm 13 trận ở Mỹ Đình. 

Trong lịch sử, hai đội tuyển chưa từng gặp nhau ở các giải đấu chính thức. Giới chuyên môn mô tả đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam sẽ còn phòng ngự vất và hơn cả thất bại 1-3 trước Ả-rập Xê-út.

Ngoài việc ĐT Việt Nam thiếu tới 3 trung vệ trụ cột gồm Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng thì Australia là đối thủ có sức tấn công rất mạnh. Ở trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Australia kiểm soát bóng có thời lượng 61%, tung ra 23 cú sút, tạo ra 18 cơ hội ghi bàn và có 3 bàn thắng. 

 Tùng Anh