HLV Park Hang Seo mất ‘cánh tay phải’ ở đội U23 VIệt Nam

Trợ lý Kim Han Yoon đã nói lời tạm biệt với HLV Park Hang Seo và các ĐT Việt Nam để trở về Hàn Quốc. 

Đại diện lãnh đạo VFF xác nhận, hai trợ lý Kim Han Yoon và Kim Hyun Tae đã nói lời chia tay bóng đá Việt Nam để trở lại cuộc sống ở Hàn Quốc. Các thủ tục kết thúc hợp đồng vốn dĩ đã được hoàn tất cách đây 1 tuần. Theo VFF, việc hai trợ lý này không tiếp tục hợp tác xuất phát từ đề xuất cá nhân của họ.  

Ông Kim Han Yoon được HLV Park Hang Seo giao nhiệm vụ quản lý và huấn luyện đội U23 Việt Nam, từ lứa 1997-1999 cho đến lứa 1999-2001. Thành công lớn nhất của ông Kim Han Yoon chính là hỗ trợ cho HLV Park Hang Seo phụ trách lứa 1997-1999. Nhờ vậy mà lứa cầu thủ này đã giúp U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games lịch sử tại Philippines cách đây 2 năm. 

Trợ lý Kim Han Yoon không còn đồng hành với HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam - Ảnh: VFF

Trong thời gian vừa rồi, dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác huấn luyện do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trợ lý Kim Han Yoon vẫn là cầu nối xuất sắc giữa HLV Park Hang Seo và những cầu thủ mới. Vì vậy, U23 Việt Nam vẫn đảm bảo mục tiêu vào VCK U23 châu Á 2022 cũng như trình làng một số cầu thủ nằm trong diện phát triển dài hạn. 

Rõ ràng, sự ra đi của HLV Kim Han Yoon là một tổn thất không nhỏ với kế hoạch phát triển U23 Việt Nam. Nên nhớ rằng, trong hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF, vị HLV này sẽ chỉ đồng ý dẫn dắt U23 Việt Nam hết SEA Games 2021 vào tháng 5 năm sau. Kế đến, nhiệm vụ tiếp quản U23 Việt Nam sẽ thuộc về một người khác. Vậy nên, việc trợ lý Kim Han Yoon rời bóng đá Việt Nam khiến chiếc ghế HLV U23 Việt Nam trong thời gian tới trở nên khó đoán hơn.