HLV Park Hang Seo tạo nên kỳ tích lịch sử tại SEA Games

Như vậy, U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vị vô địch ngay trên sân nhà trong kỳ đại hội lần thứ 31. Với kết quả này, HLV Park Hang Seo đã giúp đội tuyển đi vào lịch sử SEA Games. 

Trong cơn mưa rào ngày chủ nhật 22/5 đã diễn ra trận đấu chung kết bóng đá nam SEA Games 31 trên SVĐ Mỹ Đình. Chúng ta tạo nên thế trận tốt trước Thái Lan khiến cho thầy trò Polking bối rối trong việc tìm đường vào khung gỗ của Văn Toản. U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tình huống đánh đầu đẹp mắt của Nhâm Mạnh Dũng ấn định tỉ số 1-0.

Với kết quả tối thiểu, chúng ta đã bảo vệ thành công ngôi vương bóng đá nam SEA Games 31. Đây quả thật là khoảnh khắc bùng nổ, dạt dào cảm xúc của tất cả CĐV trên khắp cả nước.

Đặc biệt, HLV Park Hang Seo với thành tích đạt được cùng toàn đội, ông đã đi vào lịch sử giải đấu khu vực. Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn trở thành HLV đầu tiên có 2 lần giành HCV ở cấp độ trẻ U23. Đây là điều mà chưa có bất kỳ HLV nào có thể làm được qua các kỳ SEA Games từ xưa tới nay. 

Trong quá khứ, cả U23 Thái Lan hay U23 Malaysia đều đã từng hai lần vô địch liên tiếp song hai đội bóng lúc đó không được dẫn dắt bởi 1 HLV xuyên suốt. Vì vậy, thầy Park đã tạo nên cột mốc lịch sử chưa từng có. 

Rõ ràng, những gì mà vị chiến lược gia 64 tuổi làm được cho bóng đá Việt Nam là vô cùng lớn lao. Theo hợp đồng, thầy sẽ chia tay U23 để hoàn toàn tập trung cho cấp độ đội tuyển, song với những điều HLV Park cùng đội trợ lý đã làm được thì chúng ta nợ ông một lời cảm ơn chân thành nhất.

Trước đó, đội tuyển nữ cũng đăng quang ngôi hậu khi đả bại đội tuyển nữ Thái Lan tại chung kết. Cả hai lần đối đầu, nữ Thái Lan đều thua chúng ta với tỉ số 1-0. Những kết quả kể trên cho thấy sức mạnh, sự phát triển ổn định, đẳng cấp của bóng đá Việt Nam tại khu vực. 

Đặc biệt, tấm HCV của U23 Việt Nam sẽ thúc đẩy tinh thần, làm nguồn động lực cho các cầu thủ trẻ hướng tới vòng chung kết U23 châu Á tổ chức tại Uzbekistan vào đầu tháng 6 tới đây.

Những gì mà chúng ta trải qua trong 2 trận đấu chung kết thật đáng tự hào và tràn đầy sự xúc động