HLV Park Hang-seo tiết lộ: "Tôi từng cảm thấy mình như sắp chết"

Trong lần trở về Hàn Quốc vừa qua, bên cạnh việc tổ chức lễ mừng thọ 100 tuổi cho mẹ, HLV Park Hang-seo cũng được mời tham dự khá nhiều chương trình truyền hình ở quê nhà. Mới đây, vị chiến lược gia 64 tuổi đã có những chia sẻ về áp lực khi làm HLV trên chương trình You quiz on block.

HLV Park Hang-seo được người hâm mộ biết tới nhiều nhất khi là trợ lý của HLV Guus Hiddink trong chiến tích lọt vào tới bán kết World Cup 2002 cùng đội tuyển Hàn Quốc. Sau đó, thầy Park được giao nhiệm vụ dẫn dắt U23 Hàn Quốc tham dự ASIAD trên sân nhà. Tuy nhiên, việc chỉ giành được vị trí thứ 3 đã khiến HLV Park Hang-seo bị sa thải.

Ở cấp độ CLB, vị chiến lược gia này cũng trải qua nhiều đội bóng tại K.League như: Gyeongnam FC (2005 - 2007), Jeonnam Dragons (2008 – 2010), Sangju Sangmu (2012 – 2015), Changwon FC (2017) song cũng không để lại quá nhiều dấu ấn.

HLV Park Hang-seo từng có quãng thời gian không mấy tốt đẹp khi dẫn dắt các CLB tại Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo chia sẻ từng phải đi cấp cứu sau khi bị sốc vì những kết quả không tốt của đội bóng. "Đã có lúc tôi từng cảm thấy như mình sắp chết. Khi tôi dẫn dắt Sangju Sangmu, đã có hai lần tôi bị sốc tới mức phải đi cấp cứu. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ nói rằng tôi bị chứng rối loạn hoảng sợ. Đến bây giờ, tôi vẫn phải dùng thuốc. Tôi nghĩ căn bệnh đó là do tôi đã quá căng thẳng về những kết quả của đội bóng", HLV Park Hang-seo tâm sự.

HLV Park Hang-seo cũng tâm sự về những áp lực mà mình phải đối diện khi lựa chọn công việc huấn luyện. "Tôi nghĩ ai mà chẳng phải đối diện với áp lực. Ai đến khi già rồi cũng phải nhường lại vị trí của mình thôi. Tôi đã trải qua rất nhiều chuyện và tự hỏi rằng tôi có thể làm lại không? Nếu được tái sinh, có lẽ tôi không muốn trở thành một HLV bóng đá", vị chiến lược gia 64 tuổi chia sẻ. Dù vậy, thầy Park cũng tỏ ra tự hào với những gì mình đã giành được trong sự nghiệp huấn luyện cho tới lúc này.

Mục tiêu của thầy Park là giúp đội tuyển Việt Nam giành lại ngôi vương tại AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn đang ở lại Hàn Quốc để giải quyết các công việc cá nhân. Dự kiến, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ quay trở lại Việt Nam vào giữa tháng 7 tới. Từ nay tới cuối năm, mục tiêu quan trọng nhất của HLV Park Hang-seo là giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

 Trung Hiếu