‘HLV Polking sẽ giúp Thái Lan thắng Việt Nam’

Chủ tịch Kajorn Chearavanont của CLB Bangkok United cho rằng HLV Alexandre Polking sẽ giúp Thái Lan thắng Việt Nam ở AFF Cup 2021. 

Đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022

HLV Alexandre Polking đã trở thành HLV trưởng ĐTQG Thái Lan với bản hợp đồng ngắn hạn 4 tháng. Chia sẻ trên Thairath, ông Kajorn Chearavanont - Chủ tịch Bangkok United - CLB mà ông Polking từng làm việc tin tưởng đây là bản hợp đồng ngắn hạn phù hợp cho ĐT Thái Lan. 

Ông Chearavanont nói: “Một lợi thế để Polking được chọn lựa là ông vừa có 1 mùa giải làm việc ở Việt Nam. Chắc chắn, ông Polking sẽ biết khá rõ tình hình của bóng đá Việt Nam. Nhiệm vụ của Thái Lan là giành chức vô địch AFF Cup. Nếu muốn làm được điều đó, Thái Lan sẽ phải đương đầu với Đương kim vô địch của giải là Việt Nam. Với những hiểu biết cơ bản sau 1 mùa giải làm việc ở V.League, tôi tin Polking sẽ biết cách để giúp Thái Lan thắng được Việt Nam”. 

Trước khi trở lại Thái Lan, ông Polking dẫn dắt CLB TP.HCM và trở thành HLV hưởng lương cao nhất V.League 2021. Thế nhưng TP.HCM dưới sự chỉ huy của chiến lược gia này thi đấu 12 trận chỉ thắng 4, hoà 2 và thua tới 6, giành 11 điểm, đứng 11/14 trên bảng xếp hạng trước khi giải đấu bị huỷ.

AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 5/12 tới ở Singapore. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên AFF Cup 2020 không thể tổ chức theo hình thức sân nhà, sân khách như thông lệ. Ở giải lần này, Thái Lan ở cùng bảng với Myanmar, Philppines, Singapore và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste. Trong khi đó, Việt Nam ở cùng bảng với Lào, Campuchia, Indonesia và Malaysia. 

 Tùng Anh