HLV Thái Lan đọc vị đội hình của ĐT Việt Nam

HLV Mano Polking đọc vanh vách chiều sâu đội hình của Việt Nam. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 

ĐT Việt Nam trước thềm bán kết AFF Cup: Bàn về sự quả cảm và tỉnh táo

HLV Park Hang Seo: 'Thái Lan không mạnh hơn các đội khác'

Phát biểu trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020, HLV đội tuyển Thái Lan, Alexandre Mano Polking nói: “Đây là trận đấu lớn của khu vực. Việt Nam và Thái Lan có một lịch sử đối đầu lâu dài. Họ là đương kim vô địch AFF Cup. Còn Thái Lan từng là đội mạnh nhất Đông Nam Á. Chúng tôi phải làm những gì tốt nhất có thể, từ chiến thuật, con người đến tinh thần. Tôi tự tin và sẵn sàng cho trận đấu tới”. 

Ông Polking tiếp tục nói: “Với HLV như tôi, quyết định sử dụng nhân sự đá chính khi Thái Lan gặp Việt Nam rất khó khăn. Nhưng quan trọng nhất là tôi biết mình có một đội hình có chất lượng ở cả nhóm đá chính lẫn dự bị”. 

Ông Polking phân tích về đối thủ Việt Nam: “ĐT Việt Nam đã kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng họ vẫn phòng ngự rất tốt như trước. Họ có nhiều trung vệ giỏi cho 3 vị trí trên sân. Ngoài ra, họ dùng 1 tiền vệ đá trụ và 4 cái tên xoay vòng cho phía trên. Cùng với đó là Việt Nam sở hữu 3 hậu vệ cánh chất lượng. Trên hàng công, họ có 6 phương án. Chúng tôi đã phân tích kỹ về Việt Nam và sẽ có những phương án tốt nhất ở trận tới”. 

Thái Lan sẽ tiếp tục chơi tấn công trước Việt Nam - Ảnh: Changsuek

ĐT Thái Lan đang là đội tấn công hay nhất trong khi Việt Nam là đội phòng ngự tốt nhất sau vòng bảng AFF Cup. Nói về thế trận, HLV Polking chia sẻ: “Chúng tôi sẽ không thay đổi sơ đồ chiến thuật và cách chơi trước Việt Nam. Tôi biết họ phòng ngự tốt nhưng không có lý do nào để chúng tôi thay đổi cách chơi kiểm soát của mình”. 

Liên quan đến thời gian từng làm việc ở Việt Nam, khi dẫn dắt CLB TP.HCM tại V.League, ông Polking chia sẻ: “Điều quan trọng nhất mà tôi biết được khi làm việc ở Việt Nam là họ có rất nhiều cầu thủ giỏi và cả những HLV giỏi.

Khi tôi rời Viêt Nam, họ đã có những quãng thời gian tập luyện kéo dài cả tháng. Họ thử nghiệm mọi cầu thủ, mọi đội hình. Họ đã có quãng thời gian chuẩn bị rất tốt. Thái Lan thì không được như vậy nhưng chúng tôi không lo ngại. Các cầu thủ Thái Lan có chất lượng tốt và hiểu nhau. Tôi rất tự tin vào một kết quả tốt”. 

Trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2021 giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12.