Iniesta: 'Được sát cánh cùng Messi là đặc ân'

Andres Iniesta, cựu tiền vệ Barcelona, vô cùng buồn bã khi chứng kiến đồng đội cũ Lionel Messi rời Barcelona sau 21 năm.

Andres Iniesta mới đây đã không tiếc những lời có cánh dành cho đồng đội cũ và cũng là đàn em của mình ở Barca khi hay tin Messi không tái ký hợp đồng cùng CLB.

Trước thềm chung kết bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020, Iniesta chia sẻ với RTVE: “Được sát cánh cùng Messi trong suốt thời gian dài thực sự là một đặc ân. Cậu ấy là số 1, tôi chưa thấy ai làm được những gì như cậu ấy đã làm trong suốt những năm qua, từ việc không ngừng rèn luyện bản thân đến cách mà cậu ấy dẫn dắt đội bóng”.

Andres Iniesta đã dành nhiều lời khen cho Messi trước báo giới

Sau khi nói đùa về việc muốn mời Messi đến Nhật Bản, Iniesta đã chuyển sự chú ý sang một cầu thủ khác được dự báo sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong tương lai của Barcelona, đó chính là Pedri.

“Pedri phải tiếp tục là Pedri chứ không phải là Iniesta. Cậu ấy là người thật sự có tài năng, có nơi để phát triển và cậu ấy đang ở trong một CLB hoàn hảo”, Iniesta chia sẻ.

“Những gì Pedri đã làm ở Barcelona và ĐT Tây Ban Nha đã chứng minh điều đó. Cậu ấy sẽ còn tiếp tục phát huy và có thể sẽ trở thành trụ cột của đội bóng trong tương lai, tôi tin là như thế”.

PSG rất có thể sẽ là điểm đến tiếp theo của Messi, hiện siêu sao người Argentina đã có những bước đàm phàn với đội bóng thủ đô nước Pháp. Theo tờ L’Equipe, El Pulga sẽ nhận được 40 triệu tiền lương ròng mỗi mùa trong hợp đồng có thời hạn 3 năm. Ngoài ra, cầu thủ này cũng sẽ bỏ túi thêm 30 triệu euro tiền thưởng chuyển nhượng.

 Hà An