Koeman thừa nhận Barca thua hẳn Bayern về đẳng cấp

HLV Ronald Koeman thừa nhận Bayern vượt trội hơn so với Barca sau thất bại cay đắng trên sân Camp Nou.

Bayern Munich đã giành chiến thắng thuyết phục trước Barcelona trên sân Camp Nou trong trận mở màn Champions League. Trước hơn 40.000 CĐV, Blaugrana gây thất vọng khi không thể tung ra bất kỳ cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút và thua kém đối thủ về mọi mặt.

Trận thua đã được dự đoán từ trước của Barca.

Sau trận đấu, HLV Ronald Koeman thừa nhận thua kém đối thủ và còn nhiều điều cần cải thiện:

"Chúng tôi chỉ có 3 tiền đạo. Về mặt chiến thuật, có những thời điểm mà chúng tôi đã kiểm soát được. Lối chơi của Bayern chủ yếu là ở 1/3 giữa sân và chúng tôi phải lấp đầy những khoảng trống đó.

Tôi không có gì để phàn nàn về thái độ của cầu thủ, nhưng có sự khác biệt về chất lượng. Bayern đã gắn bó với nhau trong thời gian dài và băng ghế dự bị của họ cũng có nhiều lựa chọn.

Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ, những người cần 2 hoặc 3 năm nữa mới tốt hơn. Dù khó chấp nhận, nhưng chúng tôi phải chờ mọi thứ cải thiện và các cầu thủ bình phục chấn thương.

Barca phải trải qua vài tuần như thế này nữa cho đến khi Sergio Aguero, Ousmane Dembele và Ansu Fati trở lại".

HLV Koeman cũng nhấn mạnh rằng Barca cần kiên nhẫn hơn để bắt kịp các đội bóng khác trong tương lai.

"Có những cầu thủ chỉ mới 19, 20 tuổi. Nếu bạn so sánh họ với những cầu thủ của Bayern Munich, sẽ có sự khác biệt. Trong thời gian tới, sự khác biệt sẽ nhỏ hơn. Chúng tôi biết rằng Sergi Roberto không phải là một cầu thủ chạy cánh, và việc đối phó với Alphonso Davies là điều không thể".

Kết quả này khiến Barca tạm rơi xuống vị trí cuối bảng E, khi các đối thủ khác là Benfica và Dynamo Kyiv đều có được 1 điểm. Lượt trận tiếp theo ở vòng bảng Champions League, Barca sẽ đến làm khách trên sân của Benfica. Nhưng trước mắt, họ sẽ đối đầu với Granada ở La Liga vào ngày 21/9.