Laporta muốn đình chiến với Koeman

Chủ tịch Laporta không muốn làm căng thẳng thêm mối quan hệ giữa ông và HLV Ronald Koeman.

Thời gian qua, mối quan hệ giữa Chủ tịch Joan Laporta và HLV Ronald Koeman xấu đi trông thấy khi cả hai liên tục lời qua tiếng lại với nhau trên truyền thông.

Tuy nhiên, theo Marca, Chủ tịch Laporta không muốn "thêm dầu vào lửa". Ông sẽ không đột ngột sa thải Koeman.

Trận thua trước Bayern làm dấy lên tin đồn Koeman sắp bị sa thải.

Vị chủ tịch này cũng đã từ chối tham gia một sự kiện cộng đồng vào hôm qua, để tránh việc bị đặt câu hỏi về Koeman. Thay vào đó, ông đang muốn chờ thêm một thời gian nữa. Ba trận đấu tiếp theo của Barca chỉ phải gặp những đối thủ khá dễ thở (Granada, Cadiz, Levante), Laporta muốn xem Koeman sẽ tiếp cận mỗi trận đấu này ra sao và chờ kết quả.

Những diễn biến này được coi là khá bất ngờ khi sau trận thua muối mặt 0-3 trước Bayern Munich hồi giữa tuần, có nhiều nguồn tin khẳng định CLB đang thảo luận về việc sa thải Koeman. Việc Barca thất vọng với nhà cầm quân người Hà Lan là sự thật, nhưng họ sẽ không đưa ra quyết định đột ngột.

Đội chủ sân Camp Nou đang thận trọng vì một vài lí do. Thứ nhất, là chưa tìm ra người kế nhiệm nào phù hợp. Thứ hai, nếu sa thải Koeman, họ sẽ phải trả tiền đền bù hợp đồng và số tiền đó là quá mức cho phép đối với tài chính khó khăn của Barca lúc này.

Bây giờ, tất cả những gì Laporta và Barca có thể làm là chờ đợi những kết quả sắp tới và hy vọng sẽ có những thay đổi tích cực đến với thầy trò Koeman.

 Phương Chi