Lingard tức giận vì MU gây khó dễ cho Newcastle

Jesse Lingard rất tức giận khi thương vụ gia nhập Newcastle đổ bể do những đòi hỏi quá cao của đội bóng chủ quản MU.

Newcastle là một trong những đội bóng quan tâm đến việc mượn Jesse Lingard trong tháng 1 này. Tuy nhiên, vấn đề là những yêu cầu quá cao từ phía MU.

Quỷ đỏ muốn Newcastle phải trả thêm tiền thưởng khoảng 12 triệu bảng cho MU nếu họ trụ hạng Premier League thành công. Ngoài ra, phí cho mượn Lingard sẽ là 2,5 triệu bảng và đối tác cũng phải trả 100.000 bảng/tuần tiền lương của tiền vệ người Anh.

Lingard tức giận vì bị chặn đường tới Newcastle.

Như vậy, tổng cộng Newcastle sẽ phải trả 16,5 triệu bảng cho một hợp đồng cho mượn kéo dài trong 4 tháng,tương đương 1 triệu bảng/tuần.

Theo Daily Mail, Lingard rất khó chịu khi MU từ chối lời đề nghị từ Tottenham và West Ham vì đây là những đối thủ cạnh tranh top 4, nhưng ngay cả khi nhận được lời mời từ đội cuối bảng Newcastle, Quỷ đỏ cũng gây khó dễ với những đòi hỏi khó đáp ứng.

Điều này khiến Lingard nghĩ rằng anh đang bị phạt sau khi từ chối gia hạn hợp đồng. Tiền vệ 29 tuổi cảm thấy không được tôn trọng và không hài lòng khi mới chỉ có 2 lần ra sân mùa này, khác hoàn toàn với những gì HLV Solskjaer đã hứa hẹn vào đầu mùa. Sau thời gian cho mượn khá thành công ở West Ham cuối mùa trước, Lingard cũng muốn tái hiện màn trình diễn đó trong những tháng tới để cạnh tranh một vị trí dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh.

Lingard đã rất ngạc nhiên khi nhận được cuộc gọi từ một giám đốc điều hành hỏi về nguyện vọng của anh, trong khi CLB biết rõ rằng anh muốn tìm thử thách mới ở đội bóng khác. HLV Ralf Rangnick cũng đã nói chuyện qua điện thoại với Lingard và đồng ý để anh ra đi, vì cầu thủ này không nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Đức.

Dù thực tế là vậy, tiền vệ người Anh rất có thể sẽ tiếp tục mắc kẹt ở Old Trafford trong phần còn lại của mùa giải. Khả năng MU mở lại các cuộc đàm phán với Newcastle hoặc tìm một đối tác khác trước ngày chót của kỳ chuyển nhượng là rất thấp.

 Phương Chi