Lionel Messi có bao nhiêu Quả bóng vàng?

Lionel Messi hiện đang là cầu thủ sở hữu nhiều Quả bóng vàng nhất trong lịch sử 65 năm giải thưởng.

Lionel Messi có bao nhiêu Quả bóng vàng?

Ramos ủng hộ Messi giành Quả bóng vàng

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 diễn ra lúc mấy giờ, ngày nào?

Trong vô số cột mốc mà Lionel Messi giành được trong sự nghiệp, kỷ lục đáng tự hào nhất có lẽ là cầu thủ giành được nhiều giải thưởng Quả bóng vàng nhất trong lịch sử.

Lionel Messi có bao nhiêu Quả bóng vàng?

Trong khoảng thời gian 12 năm, từ 2009 đến 2021, Messi đã giành được 7 Quả bóng vàng, nhiều hơn hai so với Cristiano Ronaldo.

Anh vừa vượt qua Lewandowski để chiến thắng Ballon d'Or 2021 sau một năm thành công cùng ĐT Argentina.

Messi nhận Quả bóng vàng đầu tiên vào năm 2009, với 473 phiếu bầu, gấp đôi so với cầu thủ xếp thứ hai là Ronaldo. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca giành được giải thưởng này.

Năm đó, anh cùng Barca vô địch Champions League và hoàn tất cú ăn ba lịch sử, trở thành CLB Tây Ban Nha đầu tiên có được thành tích này. Cá nhân Messi có đóng góp rất lớn với 38 bàn thắng, trong đó có pha lập công trong trận chung kết Champions League với MU.

6 Quả bóng vàng minh chứng cho sự vĩ đại của Messi.

Quả bóng vàng thứ hai của Messi là vào năm 2010, với 22,65% số phiếu bầu từ các HLV và đội trưởng ĐTQG. Mùa giải đó, anh là vua phá lưới La Liga với 34 bàn thắng, cùng Barca vào đến bán kết Champions League.

Quả bóng vàng thứ ba của Messi được trao năm 2011, khi anh có 47,88% phiếu bầu, còn Ronaldo có 21,6%. Năm thứ hai liên tiếp Messi ghi nhiều hơn 30 bàn ở La Liga, còn Barca giành cú đúp vô địch Liga và Champions League.

Năm 2012, Messi nhận được 41,6% bầu chọn và giành Quả bóng vàng trong năm thứ 4 liên tiếp. Đó tiếp tục là một năm xuất sắc của Messi trên phương diện cá nhân và với tập thể.

Anh phá vỡ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải La Liga (50) mà Cristiano thiết lập ở mùa giải trước. Trong một năm dương lịch, Messi đã ghi tổng cộng 91 bàn thắng cho CLB và ĐTQG trên mọi đấu trường, phá kỷ lục trước đó của huyền thoại người Đức Gerd Müller.

Năm 2015, Messi ghi được 43 bàn ở La Liga và 10 bàn ở Champions League, giúp Barca hoàn tất cú ăn ba, qua đó giành Quả bóng vàng thứ năm trong sự nghiệp.

Năm 2019, Messi lập kỷ lục khi chiến thắng Quả bóng vàng lần thứ 6, đánh bại Virgil van Dijk của Liverpool. Năm đó, Barca vô địch La Liga nhưng bị loại đáng thất vọng ở bán kết Champions League. Messi có tổng cộng 36 bàn ở La Liga và lần thứ sáu được vinh danh là Pichichi.

Năm nay, Messi mang về danh hiệu Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp, sau khi vượt qua Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan cũng rất xuất sắc khi ghi được 53 bàn cho Bayern Munich trong năm 2021, trong khi Messi mới ghi 32 bàn.

Messi chỉ giành được Copa del Rey cùng Barca, nhưng vô địch Copa America cùng Argentina là yếu tố quyết định giúp anh giành lợi thế trong cuộc đua này. Đây cũng là Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp của ngôi sao 34 tuổi, giúp anh trở thành người duy nhất làm được điều này nhất trong lịch sử.