Lý giải nguyên nhân Sancho chọn áo số 25 tại MU?

Không phải chiếc áo số 7 như nhiều người dự đoán, Sancho sẽ mặc chiếc áo số 25 của MU ở mùa giải tới.

Sau hơn một năm đàm phán, cuối cùng MU cũng hoàn tất vụ chuyển nhượng Jadon Sancho với mức giá 73 triệu bảng từ Dortmund. Tiền vệ sinh năm 2000 đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Old Trafford và nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ các fan Quỷ đỏ.

Đã có những dự đoán rằng Sancho sẽ mặc chiếc áo số 7 ở MU, theo bước chân các cầu thủ chạy cánh nổi tiếng nhất trong lịch sử CLB là Cristiano Ronaldo, David Beckham và George Best. Tuy nhiên, trong buổi lễ ra mắt, Sancho đã mặc chiếc áo số 25, đồng nghĩa với việc Edinson Cavani tiếp tục đeo áo số 7 ở mùa giải tới.

Sancho đeo áo số 7 trong suốt thời gian ở Dortmund

Những số áo còn để trống tại MU khi Sancho ký hợp đồng là số 12, 16, 22, 24 và 25.

Sancho mặc áo số 7 của Dortmund trong suốt thời gian chơi cho đội bóng Đức. Anh cũng đã mặc áo số 7 ở một vài trận đấu cho ĐT Anh, mặc dù Jack Grealish đã lấy số áo đó tại EURO 2020, trong khi Sancho được trao số 17.

Sau số 7, số 17 là lựa chọn được yêu thích thứ nhì của Sancho, anh cũng đã mặc một loạt các số áo khác trong các trận đấu cho Tam sư, gồm số 9, 10, 11, 21 và 23.

Chiếc áo số 25 của MU gần đây nhất được mặc bởi tiền đạo Odion Ighalo, trong khi Antonio Valencia mặc chiếc áo này từ năm 2009 đến 2019, với Nick Powell tiếp quản số 25 ở mùa giải 2012/13 khi cầu thủ Ecuador tạm chuyển sang áo số 7. Những cầu thủ khác đã từng mặc áo số 25 tại MU còn có Quinton Fortune và Jordi Cruyff.

Antonio Valencia có lẽ là cầu thủ gắn bó với số 25 lâu nhất của Quỷ đỏ

Sự lựa chọn Sancho đã làm nhiều CĐV của MU lập tức so sánh anh với trường hợp tiền đạo người Chile, Ivan Zamorano trong thời gian cựu danh thủ này khoác áo Inter Milan.

Ivan Zamorano vốn là chủ nhân chiếc áo số 9 của Inter. Tuy nhiên mùa hè năm 1998, Roberto Baggio gia nhập đội bóng và muốn được trao chiếc áo số 10 khi đó đang thuộc về “người ngoài hành tinh” Ronaldo. Inter buộc lòng phải lấy áo số 9 trao cho Ronaldo và Zamorano sau đó đã chọn chiếc áo số 18 với dấu + ở giữa hai chữ số (1+8=9).

Áo số 25 của Sancho cũng được diễn giải theo một cách tương tự (2+5=7). Trên thực tế trong những số áo còn trống của Quỷ đỏ cũng còn một số áo “tổng 7” khác là 16, nhưng nó từng gắn với những tiền vệ trung tâm xuất sắc như Roy Keane hay Michael Carrick. Số 25 dù sao cũng từng thuộc về một cầu thủ chạy cánh có sự nghiệp thành công ở MU là Valencia, đó là lý do vì sao Sancho “chốt” số áo này trong lúc chờ đợi tiếp quản áo số 7 từ Cavani.

Zamorano và chiếc áo nổi tiếng

Chiếc áo số 7 giữ một vị trí đặc biệt trong lịch sử MU. Sức nặng của sự kỳ vọng gắn liền với con số này được tạo nên bởi những huyền thoại là chủ nhân của nó trong lịch sử.

George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo đều đã tạo dựng được tên tuổi cùng sự nghiệp huy hoàng khi được trao áo số 7 của Quỷ đỏ. Ronaldo thậm chí còn phát triển nó lên tầm một thương hiệu toàn cầu (CR7) gắn bó với anh trong suốt sự nghiệp. Thành công của những người đi trước tạo ra áp lực không hề nhỏ đối với các cầu thủ tiếp quản số áo này.

Không phải tất cả những người từng được trao chiếc áo số 7 đều có sự nghiệp thăng hoa ở MU. Valencia đã từng được trao chiếc áo số 7 trong 1 mùa giải rồi lại quay về chiếc áo số 25 quen thuộc. Memphis Depay, Angel Di Maria hay Alexis Sanchez đều không thể đáp ứng được kỳ vọng khổng lồ từ các CĐV MU. Kể từ ngày Ronaldo rời MU, mãi đến mùa vừa rồi chiếc áo số 7 mới lấy lại chút danh tiếng với những màn trình diễn chói sáng cuối mùa của Cavani.

Sancho sẽ phải chờ đợi để được tiếp quản số 7 huyền thoại của MU

Sancho rất có thể là người sẽ tiếp quản áo số 7 của MU sau khi Cavani rời Old Trafford. Đây sẽ là áp lực, đồng thời cũng là động lực cho cầu thủ sinh năm 2000. Tài năng của Sancho đã được khẳng định trong thời gian khoác áo Dortmund, nơi anh đã có 137 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 50 bàn và 64 đường kiến tạo.

Cầu thủ 21 tuổi cho biết anh đang mong muốn "phát triển một điều gì đó đặc biệt" ở Old Trafford với đội bóng mới của mình.

“Tôi sẽ luôn biết ơn Dortmund vì đã cho tôi cơ hội chơi bóng ở đội một, mặc dù tôi luôn biết rằng một ngày nào đó tôi sẽ trở lại Anh,” anh nói, “Cơ hội gia nhập MU là một giấc mơ trở thành hiện thực và tôi không thể chờ đợi để được trình diễn ở Premier League. Đây là một đội hình trẻ trung và thú vị, tôi biết rằng cùng nhau chúng tôi có thể phát triển thành một đội bóng đặc biệt để mang lại thành công, niềm vui mà các CĐV xứng đáng có được. Tôi rất mong được làm việc với HLV và đội ngũ huấn luyện của MU để phát triển bản thân hơn nữa.”

 Hoàng Giang
Từ khóa: