Malaysia chỉ còn 18 cầu thủ khỏe mạnh trước trận gặp ĐT Việt Nam

Malaysia chỉ còn lại 18 cầu thủ có thể được đăng ký thi đấu cho trận gặp đội tuyển Việt Nam.

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020 

Việt Nam bất lợi thế nào nếu không thắng được Malaysia?

Malaysia chỉ còn 18 cầu thủ khỏe mạnh trước trận gặp ĐT Việt Nam

Nhận định, soi kèo trận Việt Nam vs Malaysia, 19h30 ngày 12/12

Đội tuyển Malaysia đang gặp khủng hoảng về lực lượng ở AFF Cup. Không chỉ tổn thất đội hình do một số cầu thủ mắc Covid-19, đội đương kim á quân còn có một số trường hợp chấn thương, trong đó có hậu vệ Junior Eldstal.

Cầu thủ 30 tuổi này đã bị đau ở trận gặp Campuchia. HLV Tan Cheng Hoe xác nhận rằng Eldstal khó có thể kịp bình phục để ra sân trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam tối nay (12/12).

"Có vẻ Eldstal sẽ không thể thi đấu", HLV trưởng của Malaysia cho biết. Bản thân cầu thủ này cũng bày tỏ sự buồn bã trên mạng xã hội: "Tôi không được may mắn cho lắm khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Tôi đã chơi trận đấu gần nhất trong tình trạng không được thoải mái với một vết rách ở cơ".

HLV Tan Cheng Hoe đang đối mặt với khó khăn về lực lượng.

Với chấn thương của Eldstal, Malaysia chỉ có 18 cầu thủ ra sân trong buổi tập gần nhất, trong đó bao gồm 3 thủ môn. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe có tới 5 cầu thủ mắc Covid-19, đồng nghĩa với việc phải nghỉ thi đấu và chưa biết khi nào mới trở lại.

Việc chỉ đăng ký 24 cầu thủ tham dự AFF Cup 2020 khiến cho đội đương kim á quân rơi vào tình cảnh khó khăn. Họ đang cố gắng xin ban tổ chức cho phép bổ sung lực lượng.

"Dĩ nhiên chúng tôi hiểu và tôn trọng các quy định của giải đấu nhưng đôi khi có những trường hợp bất ngờ, đặc biệt trong tình hình Covid-19 như thế này. Nhưng chúng tôi đã không còn phương án nào khác. Hi vọng ban tổ chức có thể hiểu và thông cảm cho đội tuyển Malaysia và cho phép chúng tôi bổ sung cầu thủ", HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ trong buổi họp báo.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, HLV Park Hang-seo không đồng tình với động thái của đối thủ. Ông cho rằng không thể cho phép Malaysia hưởng ngoại lệ khi chính đội bóng này không đăng ký đủ 30 cầu thủ như điều lệ giải cho phép.

“Theo tôi biết họ có 4-5 người mắc COVID-19, nhưng bổ sung cầu thủ vào lúc này không hợp lý", HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết.

AFF Cup 2020 diễn ra trong điều kiện đặc biệt. Do vậy, giải đấu cho phép mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 30 cầu thủ. Tuy nhiên, Malaysia chỉ điền tên 24 người vào danh sách.

"Trước khi sang đây, các đội bóng biết vậy thì phải chuẩn bị chu đáo, mang nhiều cầu thủ như chúng tôi điền tên tới 30 người. Chúng tôi đề nghị thay thế Đỗ Hùng Dũng mà có được đâu. Tôi nghĩ điều này không hợp lý và đi ra ngoài sự thấu hiểu bình thường".