Mbappe chơi bài ngửa với chính cuộc đời mình

Những phát biểu của Kylian Mbappe trong những ngày qua cho thấy tiền đạo người Pháp vẫn quyết tâm rời khỏi PSG.

Chỉ trong hai ngày qua, Kylian Mbappe đã khiến giới truyền thông bóng đá Pháp dậy sóng với những phát biểu thẳng thắn về tương lai của mình. Đó là lần đầu tiên tiền đạo 22 tuổi công khai thừa nhận việc đã muốn rời khỏi PSG trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Đầu tiên, Mbappe nhấn mạnh trên RMC Sport rằng đã đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng từ cuối tháng 7 với mong muốn PSG có thời gian và một khoản phí chuyển nhượng để tìm được sự thay thế chất lượng.

Anh cũng khẳng định một cách thẳng thắn rằng “Tôi không thích cách PSG nói ‘cậu ấy yêu cầu rời đi vào tuần cuối cùng tháng 8’, điều đó không đúng. Nó khiến tôi cảm thấy mình như kẻ lén lút” và “việc mọi người nói tôi đã từ chối 7 lời đề nghị gia hạn hợp đồng là sai”.

Nó như một lời chỉ trích tương đối thẳng nhắm về phía ban lãnh đạo PSG, cụ thể là chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và giám đốc thể thao Leonardo. Song, Mbappe biết cách “vừa đấm vừa xoa” khi nói thêm: “PSG đã cho tôi rất nhiều thứ. Tôi luôn hạnh phúc trong suốt 4 năm ở đây, và hiện tại vẫn vậy”.

Mbappe đã yêu cầu rời PSG trong mùa hè vừa qua

Trong cuộc phỏng vấn mà L’Equipe đăng tải sau đó, Mbappe tiếp tục nhấn mạnh rằng anh nghĩ cuộc hành trình của mình với PSG đã kết thúc, đã tới lúc đi tìm thử thách mới và nếu rời PSG, điểm đến của anh chỉ có thể là Real Madrid mà thôi. Ngay sau đó, chủ tịch Florentino Perez phát biểu về thương vụ này trên tờ El Debate của Tây Ban Nha: “Vào tháng 1 chúng tôi sẽ có tin tức mới về Mbappe. Hy vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết vào ngày 1/1”. Trước đó vài ngày, Karim Benzema nói: “Việc Mbappe gia nhập Real Madrid chỉ là vấn đề thời gian”.

Những phát ngôn từ Mbappe và Perez, Benzema trong vài ngày qua có lẽ đã kích động phía PSG. Theo truyền thông Pháp, tiền đạo 22 tuổi không hề thông báo với PSG về cuộc phỏng vấn với RMC. Và giám đốc thể thao Leonardo đã phải lên tiếng trên L’Equipe: “Câu chuyện này đã kéo dài suốt 2 năm. Tôi muốn nhắc nhở rằng thị trường chuyển nhượng đã kết thúc, mùa giải đang diễn ra. Real Madrid không thể tiếp tục hành xử như thế này nữa. Hãy dừng lại! Kylian Mbappe là cầu thủ của PSG và CLB muốn mối quan hệ này tiếp tục”.

Những diễn biến trong thời gian qua cho thấy hai bên đã bắt đầu dần “chơi bài ngửa”, đặc biệt là Mbappe. Mùa hè vừa qua, Real Madrid được cho đã chìa ra số tiền 200 triệu euro cho PSG để có được sự phục vụ của chân sút 22 tuổi, tuy nhiên đội bóng nước Pháp đã từ chối. Trong thời đại dịch, việc Real Madrid bỏ ra số tiền lớn chừng đó cho cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng và PSG không ngần ngại chối từ nó đã nói lên tiềm lực của cả hai CLB cũng như giá trị to lớn của Mbappe.

Đến Real Madrid là một chương mới xán lạn trong sự nghiệp, nhưng ở lại PSG cũng là một quyết định hợp lý và an toàn với Mbappe. Song, trái tim của Mbappe lúc này chỉ hướng về phía Real Madrid.

2 chủ tịch của PSG và Real Madrid đang đấu trí vì Mbappe

Nhiều cổ động viên Los Blancos đã lo lắng về việc sự xuất hiện của những tân binh “siêu hạng” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, đặc biệt là Lionel Messi, sẽ khiến Mbappe thay đổi suy nghĩ. Tuy nhiên những phát biểu của anh trong vài ngày qua, đã khẳng định về lập trường rất kiên định của Mbappe. Anh rất vui khi được thi đấu bên cạnh Messi - “Tôi sẵn sàng chạy khi Messi đi bộ bởi anh ấy là Messi mà”, chân sút 22 tuổi nói - song anh muốn có một chuyến phiêu lưu mới, được khoác áo đội bóng mà mình hâm mộ là Real Madrid.

Người hâm mộ PSG có thể cảm thấy cay đắng khi viễn cảnh mất đi chân sút tài năng bậc nhất thế giới đang dần hiện ra trước mắt, nhưng họ khó lòng có thể phàn nàn về thái độ của Mbappe. Tiền đạo người Pháp vẫn thi đấu tốt và không hề có dấu hiệu xao nhãng. Anh vẫn luôn hành xử tôn trọng các bên, thậm chí còn mong muốn được ra đi sớm để PSG có thời gian tìm sự thay thế và đội bóng thủ đô nước Pháp nhận được khoản phí chuyển nhượng.

Giờ đây, câu chuyện đã được công khai, chính Mbappe đã khẳng định lập trường của mình. Từ ngày 1/1 năm sau, Mbappe đã có quyền tự do đàm phán với bất cứ đội bóng nào và đương nhiên nơi đó không ai khác ngoài Real Madrid. Từ giờ cho đến lúc đó, không rõ PSG sẽ làm cách nào để khiến tiền đạo người Pháp có thể thay đổi suy nghĩ, nhất là khi anh vẫn luôn kiên định với quan điểm và giữ chuyên nghiệp trong hành xử. Giàu khát vọng, có một chút “cái tôi” và hành xử chuyên nghiệp, đó chính là những điều một siêu sao hàng đầu cần có. Và Mbappe đang thể hiện điều đó.

 Lê Thành