Mbappe xác nhận đòi rời PSG

PSG đã từ chối để cho Mbappe gia nhập Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, mặc dù tiền đạo người Pháp đã yêu cầu được ra đi.

Mbappe đã giữ im lặng về toàn bộ câu chuyện chuyển nhượng liên quan đến mình trong suốt giai đoạn khởi đầu mùa giải, tuy nhiên anh đã chấp nhận hế lộ những tình tiết đáng chú ý trong cuộc phỏng vấn với cựu danh thủ Jerome Rothen của RMC Sport.

Mbappe đề đạt nguyện vọng được chuyển nhượng từ cuối tháng 7 nhưng BLĐ PSG không chấp nhận

“Tôi đã yêu cầu được ra đi và ngay từ thời điểm đó, tôi không muốn gia hạn hợp đồng", Mbappe nói trong cuộc phỏng vấn, “Tôi muốn CLB chấp nhận vụ chuyển nhượng để họ có thể nhận được một số tiền và tìm kiếm sự thay thế chất lượng cho tôi. Tôi đã nói với BLĐ về quyết định của mình đủ sớm để CLB có thể đưa ra phản ứng. Hy vọng của tôi là tất cả các bên đều có lợi và tìm được một thỏa thuận tốt.

Tôi không thích việc mọi thứ sẽ chỉ được thực hiện vào tuần cuối cùng của tháng 8. Tôi đã nói với CLB vào cuối tháng 7 rằng tôi muốn đi. Quyết định của tôi đã rất rõ ràng: Tôi đã nói rằng tôi muốn đi và tôi đã nói điều đó từ khá sớm. Nhưng tôi tôn trọng những người ở CLB và cũng nói với họ rằng nếu họ không muốn tôi đi thì tôi sẽ ở lại. Tôi đã luôn hạnh phúc ở CLB này trong 4 năm tôi ở đây và bây giờ vẫn vậy!”

"Mọi người nói rằng tôi đã từ chối 6 hoặc 7 lời đề nghị gia hạn hợp đồng, rằng tôi không muốn nói chuyện với Leonardo nữa, điều đó hoàn toàn không đúng! BLĐ PSG đã nói với tôi: Kylian, từ giờ cậu hãy nói chuyện trực tiếp với chủ tịch!”, Mbappe chia sẻ thêm sau khi khẳng định anh không biết lý do tại sao giám đốc thể thao Leonardo ngừng đối thoại với mình.

Hợp đồng của Mbappe với PSG sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này, do đó nếu không gia hạn với đội bóng Pháp trước thời điểm đó, tiền đạo sinh năm 1998 sẽ được tự do thương thảo với bất cứ đội bóng nào trong tháng 1 tới. Hồi mùa hè vừa rồi, Real Madrid đã đưa ra lời đề nghị trị giá 180 triệu euro, tương tự như những gì PSG đã trả cho Monaco để có Mbappe vào năm 2017, nhưng chủ sở hữu Qatar của CLB Pháp đã thẳng thừng từ chối. PSG sẽ mất trắng Mbappe nếu để cầu thủ này ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 6/2022.

 Hoàng Giang