MU bán James mở đường cho Ronaldo nhận áo số 7

Việc Daniel James chia tay MU sẽ mở ra cơ hội cho Ronaldo khoác chiếc áo số 7 quen thuộc.

Theo nhiều nguồn tin, Daniel James đã hoàn tất thủ tục gia nhập Leeds United từ MU với mức giá 28 triệu bảng kèm biến phí. Thông báo sẽ sớm được hai bên công bố trong ít ngày tới.

Vẫn chưa rõ Ronaldo sẽ mặc số áo nào ở MU.

Nhà báo người Pháp Tanguy Le Seviller tin rằng động thái này sẽ giúp Cristiano Ronaldo mang chiếc áo số 7 quen thuộc của mình. Bởi áo số 21 của James ở MU sẽ được chuyển lại cho Edinson Cavani, còn áo số 7 của tiền đạo người Uruguay sẽ được trao lại cho Ronaldo.

Lúc này, việc chọn số áo của Ronaldo ở Old Trafford đang rất được quan tâm. Nếu không thể lấy áo số 7, ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể mặc áo số 12, số 15, số 21 hoặc 28.

Ở CLB Sporting Lisbon - nơi bắt đầu sự nghiệp, Ronaldo mặc áo số 28. Khi chuyển đến MU năm 2003, anh xin nhận số áo này nhưng được BLĐ chỉ định mặc áo số 7. Sau những huyền thoại từng khoác áo số 7 là George Best, Eric Cantona và David Beckham, Ronaldo trở thành người hùng của MU, cùng CLB giành 3 chức vô địch Premier League, đóng góp 118 bàn sau 292 lần ra sân. Sau đó, khi đầu quân cho Real Madrid và Juventus, anh tiếp tục gắn bó với áo số 7.

Chiếc áo số 7 đã gắn liền với tên tuổi của Ronaldo và người hâm mộ cũng kỳ vọng anh sẽ mặc áo số tương tự ở MU. Tuy nhiên, trong trận gặp Wolves cuối tuần trước, Cavani đã vào sân từ băng ghế dự bị với áo số 7. Theo danh sách đăng ký trước mùa giải, số áo sẽ không thể chuyển cho người khác trừ khi cầu thủ đó rời CLB. Song, có thông tin rằng Quỷ đỏ đang làm việc với Premier League để xin một ngoại lệ được điều chỉnh số áo.

Hiện tại, Ronaldo đã hoàn tất kiểm tra y tế ở Lisbon. Sau khi hoàn thành đợt tập trung cùng ĐT Bồ Đào Nha, tiền đạo 36 tuổi sẽ bay đến Anh để ra mắt MU.

 Phương Chi
Từ khóa: