MU: Tưng bừng khai hội

Một trận thắng tưng bừng trong vòng mở màn là món quà không thể tuyệt vời hơn mà các cầu thủ MU tặng người hâm mộ.

Trước trận đấu này, một trong những điều mà người hâm mộ MU thắc mắc nhất đó là bao giờ thì Raphael Varane ra mắt. Dù đội bóng thành Manchester thông báo đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid về việc chiêu mộ trung vệ người Pháp, nhưng suốt khoảng thời gian sau đó không có động thái gì cho thấy MU chính thức công bố tân binh thứ ba của mình trong mùa hè này.

MU có trận đấu tưng bừng dành tặng khán giả trong vòng đấu mở màn

Song, Quỷ đỏ đã có cách đặc biệt và ý nghĩa nhất để làm điều đó: ra mắt Varane tại Old Trafford ngay trước thềm cuộc chạm trán với Leeds United, ngày đầu tiên mà khán giả được trở lại đây để theo dõi Premier League.

Và cuối cùng, đây đã là một ngày hoàn hảo, trọn vẹn ý nghĩa với tất cả. Không uổng công chờ đợi suốt hơn 1 năm, các cổ động viên MU đã được thấy một màn trình diễn mãn nhãn của các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Đội bóng chủ sân Old Trafford ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, trong đó cặp tiền vệ trung tâm vẫn là Fred và Scott McTominay, Pogba xuất phát với vị trí tiền vệ cánh trái, Bruno Fernandes hoạt động trong vai trò số 10, Daniel James ở bên cánh phải và người đá cao nhất là Mason Greenwood.

Phải nói rằng ở trận đấu này các cầu thủ MU đã thi đấu vượt ngoài sự kỳ vọng. Cặp trung vệ Victor Lindelof và Harry Maguire giống như một hòn đá tảng phía trước David de Gea. Trong một ngày mà Varane được ra mắt trước trận, Lindelof hiểu anh cần phải thể hiện thật tốt để cạnh tranh với người đồng đội đẳng cấp thế giới, và trung vệ người Thụy Điển đã không làm chúng ta thất vọng.

Trong khi đó, đội trưởng Maguire xứng đáng là người chỉ huy hàng phòng ngự, bên cạnh đó là những tình huống phát triển bóng tuyệt vời. Ở hai cánh, Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw hoạt động hiệu quả, năng nổ và thường xuyên thu hồi bóng thành công. Nhưng để tìm ra ngôi sao sáng nhất trận đấu này thì đó chính là Pogba.

Những kỹ năng chuyền bóng tinh túy nhất đã được tiền vệ người Pháp thể hiện trong cả 4 pha kiến tạo. Ở bàn đầu tiên là pha bóng một chạm tinh tế, bàn thứ hai là đường chọc khe chính xác khoảng 45m để Greenwood băng lên. Pha kiến tạo thứ ba là cú chọc khe vào khoảng trống giữa hai hậu vệ Leeds mà Fernandes đã chiếm giữ, và pha kiến tạo thứ tư là một cú căng ngang cơ bản. Những pha chạm bóng và xử lý của anh đích thực là ở đẳng cấp thế giới.

Thống kê chỉ ra tiền vệ người Pháp tạo ra 5 cơ hội ghi bàn, thu hồi bóng 5 lần, có tổng cộng 12 pha tranh chấp tay đôi. Một màn trình diễn đầy tích cực.

Pogba có trận đấu tuyệt hay trước Leeds

Và hai trong bốn tình huống kiến tạo của anh được dành cho Fernandes. Ở trận đấu này, tiền vệ người Bồ Đào Nha thi đấu rất linh hoạt trong cả hệ thống được vận hành trơ tru. Khi MU chơi với sơ đồ 4-2-3-1, anh là một “số 10”. Nhưng khi Pogba bó vào trong thành một “số 8”, James và Greenwood dạt cánh, Fernandes sẵn sàng băng vào vùng không gian mà hai đồng đội tạo ra ở giữa như một “số 9 ảo”. Đó chính là những gì diễn ra trong bàn mở tỉ số của anh.

Bruno Fernandes lập hattrick ngay trong vòng đấu mở màn

Thống kê chỉ ra cầu thủ người Bồ Đào Nha có 6 tình huống xâm nhập vào 1/3 sân cuối cùng, tung ra 4 cú dứt điểm (3 trong số đó trúng đích), tạo ra 3 cơ hội ghi bàn và thực hiện 9 pha tranh chấp tay đôi.

Tất nhiên, đây mới chỉ là trận khởi đầu của mùa giải. Còn 37 vòng đấu phía trước đầy thử thách cho Solskjaer và các học trò. Tuy nhiên, từ mùa giải trước tới nay MU vẫn cho thấy họ đang tiến bộ từng chút một. Và nếu vẫn tiếp tục giữ phong độ như thế này, họ đích thực là ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch với các đối thủ khác.