Ngược dòng đẳng cấp, ĐT Việt Nam vô địch giải billiards Hollywood Asia Super Cup 2023

Sau hơn 5 tiếng thi đấu căng thẳng, ĐT Việt Nam đã đánh bại ĐT Hàn Quốc theo một kịch bản vô cùng bất ngờ tại giải billiards Hollywood Asia Super Cup 2023.

Trận đấu giữa 2 tay cơ Nguyễn Đức Anh Chiến và Kim Jun Tae mở đầu trận “chung kết” giải billiards Hollywood Asia Super Cup 2023 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc. Tại đây, VĐV của chúng ta nhanh chóng thể hiện bản thân và chỉ mất 3 lượt cơ để hoàn thành nhiệm vụ (mỗi người ghi 15 điểm (nam) hoặc 10 điểm (nữ) sẽ đổi lượt cho đồng đội).

Tuy nhiên, Nguyễn Hoàng Yến Nhi chơi ở lượt sau đó đã không giữ được phong độ đó. Cô để Kim Jun Tae rồi đến Han Ji Eun và thậm chí là Heo Jung Han liên tục bỏ xa về mặt điểm số. Dĩ nhiên không thể phủ nhận tay cơ số 2 thế giới của Hàn Quốc cũng đã có một ngày thi đấu rất xuất sắc.

Sau lượt đấu của Yến Nhi, tỷ số trận đấu đã là 30-25, nghiêng về ĐT Hàn Quốc. Sự lo lắng của người hâm mộ còn tăng lên khi Nguyễn Trần Thanh Tự ở lượt chơi sau đó cũng không thể cải thiện được tình hình. Thậm chí có lúc anh còn để Heo Jung Han và Jang Ga Yeon bên phía  ĐT Hàn Quốc dẫn trước tới 15 điểm (34-49) Dù saiu đó anh đã nỗ lực ghi liền 5 điểm để thu ngắn khoảng cách nhưng áp lực cho người chơi sau anh là Nguyễn Đức Yến Sinh vẫn là rất lớn.

Ở lượt chơi thứ 4 bên phía ĐT Việt Nam, Yến Sinh liên tục đánh hỏng dẫn đến khoảng cách giữa 2 đội ngày càng bị nới rộng. Lần lượt là 16 điểm sau hiệp 1 (49-65) và lên đến 26 điểm (49-75) sau khi hiệp 2 bắt đầu. Phải đến khi Trần Quyết Chiến vào sân, chúng t mới dần lấy lại được những điểm số. Tay cơ sinh năm 1984 ghi liền 15 điểm trong lượt chơi của mình và thu ngắn khoảng cách xuống còn 65-83. 

Nguyễn Đức Anh Chiến trở lại sân đấu cũng đem lại những tín hiệu tích cực. Dù bên phía đối thủ là Han Ji Eun - tay cơ nữ đang xếp thứ 2 thế giới nhưng VĐV của ĐT Việt Nam vẫn liên tục ghi điểm và có lúc đã hạ khoảng cách xuống chỉ còn 8 điểm (76-84) và khép lại lượt chơi của mình với điểm số tổng 80-89.

Sau đó, kịch bản của hiệp 1 lại lặp lại khi Nguyễn Hoàng Yến Nhi và Nguyễn Trần Thanh Tự không có được phong độ cao. May mắn cho ĐT Việt Nam khi Jang Ga Yeon bên phía ĐT Hàn Quốc cũng liên tục thực hiện hỏng khiến khoảng cách giữa 2 đội không bị kéo ra quá xa. Dù vậy, người chơi sau cô là Cha Myeong Jong đã làm tốt và thậm chí đã tiến sát đến chiến thắng khi ghi điểm dẫn trước 121-105, Tuy nhiên, trong lúc khó khăn nhất, Nguyễn Đức Yến Sinh đã chơi thăng hoa và ghi liền 6 điểm và chỉ mất thêm 2 lượt bắn để hoàn thành lượt chơi của mình, tạo điều kiện cho Trần Quyết Chiến sớm trở lại. Trong khi tay cơ của Hàn Quốc chỉ có thể ghi thêm 5 điểm thì nhà cựu vô địch World Cup đã có cú high-run đẳng cấp giúp ĐT Việt Nam ngược dòng thành công với tỷ số 130-126. Vô địch giải billiard Hollywood Asia Super Cup 2023, ĐT Việt Nam nhận được phần thưởng 20.000 USD trong khi ĐT Hàn Quốc về nhì nhận phần thưởng 10.000 USD.

 Thanh Thanh