Nội bộ rối như tơ vò, HLV Rangnick khó vực dậy MU

HLV Ralf Rangnick đang đi vào ngõ cụt trong việc vực dậy MU với những vấn đề khó giải quyết ngay từ phòng thay đồ.

MU đã nhận thất bại thứ 6 trong 14 trận gần nhất của họ ở Ngoại hạng Anh khi để Wolverhampton lấy 3 điểm ngay tại Old Trafford. Tình hình tại MU lúc này tệ hơn những gì diễn ra trên sân.

Chưa đầy một tuần trước đó, cựu đội trưởng Quỷ đỏ Gary Neville đã chỉ trích các đàn em thi đấu như những bao cát chỉ biết phàn nàn. Scott McTominay tiết lộ việc HLV Ralf Rangnick yêu cầu cả đội cải thiện thái độ trên sân - hay "ngôn ngữ cơ thể". Sau trận thua Wolverhampton, đến lượt Luke Shaw thừa nhận đội nhà thiếu sự đoàn kết và quyết tâm.

MU đã trải qua 5 tuần dưới sự dẫn dắt của vị HLV mới - người cũng chỉ giữ vị trí này trong vai trò tạm quyền đến hết mùa giải. Công việc xem ra không được suôn sẻ cho HLV Ralf Rangnick và ông cũng đang loay hoay trước các vấn đề nan giải từ thời người tiền nhiệm.

Nhiệm vụ tiếp thêm động lực và chinh phục niềm tin từ các học trò mới càng trở nên khó khăn hơn đối với nhà cầm quân người Đức. Sự kỳ vọng đang dần tan biến và chuyển sang nỗi thất vọng.

HLV Ralf Rangnick không thể cải thiện bầu không khí trong phòng thay đồ của MU.

"Tôi đã nghĩ rằng đây sẽ là một bước đột phá, một cú nhảy, một sự lột xác khi có HLV mới", cựu thành viên Quỷ đỏ Rio Ferdinand chia sẻ.

"Đúng là ông ấy cần thời gian, nhưng phải nhắc lại là từ sau trận đấu đầu tiên, tôi chưa thấy được sự thay đổi nào về phong độ và những màn trình diễn từ các cá nhân để cải thiện cả tập thể".

Chuyện đó không dễ dàng chút nào khi chính bản thân các cầu thủ cũng chưa có được sự tập trung, khi mà vấn đề tương lai của họ chưa được rõ ràng. Trước hết, việc HLV Ralf Rangnick chỉ nắm quyền đến hết mùa giải này rõ ràng không thể tạo ra được cảm giác chắc chắn. Các cầu thủ MU hiểu rằng họ sẽ lại có một HLV trưởng mới, một ban huấn luyện mới ở mùa giải tiếp theo. Họ chưa biết điều gì đang chờ đợi phía trước, khi mọi sự sắp xếp vào lúc này trên thực tế chỉ mang tính tạm bợ.

MU cũng đã có kế hoạch để một số cầu thủ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. HLV Rangnick đã tiết lộ việc có những người muốn tìm bến đỗ mới và lực lượng của đội bóng có vẻ thừa ở thời điểm hiện tại. Dẫu vậy, để đề phòng những tổn thất nhân sự bất ngờ do dịch Covid-19 bùng phát bất cứ lúc nào, đội chủ sân Old Trafford sẽ buộc phải giữ lại những cầu thủ vốn không còn thoải mái ở đội bóng.

MU thua Wolverhampton ở vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Đối với những người muốn ra đi để có cơ hội được thi đấu nhiều hơn, họ chỉ càng thêm thất vọng. Ở lại với Quỷ đỏ đồng nghĩa với tình trạng đã khiến họ chán nản lại tiếp diễn.

Ví dụ, Anthony Martial đã bị xem như người thừa ở MU bất chấp mức lương lên tới 200 nghìn bảng/tuần. Nhưng Quỷ đỏ không để anh ra đi, chừng nào có một đối tác sẵn sàng trả một khoản tiền đủ lớn.

Dean Henderson theo kế hoạch ban đầu sẽ được đem cho mượn tới một đội bóng khác để quá trình phát triển tài năng không bị gián đoạn. Thế nhưng thủ môn người Anh đã nhận được thông báo rằng anh sẽ không đi đâu cả trong kỳ chuyển nhượng tháng Một này.

HLV Ralf Rangnick cũng nói với Donny van de Beek rằng MU cần anh trong phần còn lại của mùa giải. Dẫu vậy tiền vệ người Hà Lan cũng chỉ được vào sân từ ghế dự bị 2 lần ở Ngoại hạng Anh dưới thời vị HLV mới. Điều này rõ ràng tạo ra cảm giác bất an cho một cầu thủ đã bỏ lỡ EURO 2020 và đang lo lắng cho suất dự World Cup 2022.

Đó là chưa kể tới 3 cái tên Jesse Lingard, Paul Pogba và Edinson Cavani - những cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa giải này. Trong số 3 gương mặt kể trên, chỉ có Cavani là người cảm nhận được vai trò rõ ràng ở đội chủ sân Old Trafford. Jesse Lingard vẫn chưa ra sân phút nào dưới thời HLV mới trong khi Paul Pogba thì đang dưỡng thương. Bộ đôi này ắt hẳn đang nghĩ về bến đỗ của mình sau nửa năm nữa. Đây là thời điểm mà họ có thể đàm phán tự do với các CLB khác.

HLV Ralf Rangnick đang phải quản lý một phòng thay đồ đầy những bất an. Có quá nhiều sự phân tâm từ bên ngoài sân đấu, đủ để khiến cho các cầu thủ MU chẳng thể toàn tâm toàn ý cho việc tiếp thu những ý tưởng chiến thuật mới, hay đơn giản là việc chơi bóng như một tập thể.

 Minh Minh