Odegaard lập tuyệt phẩm sút phạt, Arsenal thắng trận thứ 2 liên tiếp

Pha lập công từ chấm đá phạt của Martin Odegaard giúp Arsenal giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Burnley ở trận đấu tối 18/9 (giờ Việt Nam).

Bàn thắng:

Arsenal: Odegaard (30')

HLV Mikel Arteta có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Norwich City cách đây một tuần. Sau giai đoạn khởi đầu mùa giải phải đối đầu liên tiếp các đối thủ khó chơi, Arsenal đã trở lại với lịch thi đấu dễ thở và sẵn sàng giành những điểm đầu tiên tại Premier League.

Emile Smith Rowe và Thomas Partey được chọn để thay thế Ainsley Maitland-Niles và Albert Sambi Lokonga ở đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Arsenal không giấu tham vọng ghi bàn mở tỷ số sớm bằng cách dồn đội hình lên cao ngay từ những phút đầu.

Siêu phẩm đá phạt của Odegaard giúp Arsenal giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Premier League. Ảnh: Reuters.

Sự cơ động của Bukayo Saka và Nicolas Pepe giúp "Pháo thủ" liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Burnley. Những cơ hội ít ỏi được Ashley Barnes tạo ra trong hiệp một không đủ để đội chủ sân Turf Moor có bàn thắng.

Bước ngoặt xảy đến ở phút 29 khi Saka đột phá vào vùng cấm Burnley và bị Ashley Westwood truy cản. Arsenal được hưởng quá đá phạt trực tiếp với góc sút rộng. Martin Odegaard thực hiện cú sút tinh tế bằng chân trái khiến thủ thành Nick Pope không thể cản phá.

Theo Opta, tiền vệ sinh năm 1998 đã ghi bàn thắng thứ 40 từ chấm đá phạt của Arsenal tại Premier League. Anh cũng là cầu thủ Na Uy đầu tiên kể từ tháng 2/2012 sút phạt thành bàn tại giải đấu này.

Ở mùa giải trước, Odegaard thi đấu giai đoạn hai cho đội chủ sân Emirates với bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng từ Real Madrid. Anh đóng góp 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho "Pháo thủ" ở giai đoạn này. Sau khi trở về Tây Ban Nha, Odegaard không nằm trong kế hoạch của HLV Carlo Ancelotti, nên đội chủ sân Bernabeu đã bán đứt anh cho Arsenal với mức phí 35 triệu euro.

VAR xác nhận Ramsdale không phạm lỗi với Vydra. Ảnh: Reuters.

Sang đến hiệp hai, Arsenal vẫn duy trì thế trận kiểm soát. Tuy nhiên, sai lầm ở phút 69 của tân binh Ben White sút chút nữa khiến đội bóng của HLV Arteta trả giá. Trung vệ người Anh thực hiện đường chuyền về bất cẩn cho Aaron Ramsdale, buộc thủ thành này phải lao ra truy cản khi Matej Vydra băng lên.

Cầu thủ Burnley ngã ra trong vùng cấm Arsenal. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác nhận Ramsdale đã chạm chân vào bóng trước đó. Sau khi thoát phạt đền, "Pháo thủ" thi đấu cẩn trọng hơn và bảo toàn chiến thắng cho đến phút cuối cùng.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Arteta có trận thắng thứ 2 liên tiếp tại Premier League và tạm thời vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Ở trận đấu này, Arsenal kiểm soát bóng 56%, tung ra 13 pha dứt điểm và có 3 tình huống đưa bóng đi trúng khung thành, bằng với đối thủ nhưng tận dụng tốt hơn.

Rạng sáng 23/9 (giờ Việt Nam), đội chủ sân Emirates sẽ tiếp đón AFC Wimbledon trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh trước khi bước vào trận derby London với Tottenham tại Premier League.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Aaron Ramsdale; Takehiro Tomiyasu, Ben White, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney; Thomas Partey; Nicolas Pepe, Martin Odegaard, Emile Smith Rowe, Bukayo Saka; Pierre-Emerick Aubamenyang.

Burnley:Nick Pope; Matt Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Charlie Taylor; Johann Gudmundsson, Josh Brownhill, Ashley Westwood, Dwight McNeil; Chris Wood, Ashley Barnes.