QBV Ngọc Châm: Số phận nghiệt ngã và niềm hạnh phúc sau hào quang sân cỏ

Quả bóng Vàng Việt Nam 2008, Đỗ Thị Ngọc Châm từng hứng chịu sự nghiệt ngã nhất của số phận, phải rời xa sân cỏ khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Tuy nhiên, phía sau hậu trường, nàng hoa khôi một thời đã vượt qua được định mệnh khắc nghiệt, trở lại đầy rạng rỡ.

Đỗ Thị Ngọc Châm là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nữ Việt Nam thập niên 2000. Cầu thủ xinh đẹp gốc Hà Nội sở hữu thể hình lý tưởng, lối chơi kỹ thuật thông minh và bản năng săn bàn thiên bẩm. Ở tuổi 18, Ngọc Châm đã là tiền đạo chủ lục của ĐT nữ Việt Nam thời bấy giờ.

Tuy nhiên, số phận chẳng chiều lòng người, Ngọc Châm từng 3 lần lỗi hẹn với SEA Games vì chấn thương dây chằng. Trong cả 3 lần đó, nàng hoa khôi đều ngậm ngùi rơi nước mắt nhìn đồng đội đăng quang ngôi hậu ở Đông Nam Á.

Ngọc Châm là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nữ Việt Nam thập niên 2000.

“Chấn thương của Châm lần đầu tiên của mình vào năm 2003, cũng là lần đầu SEA Games được tổ chức tại Việt Nam. Thời điểm đó, mình còn rất trẻ nên nhiệt huyết, đam mê, sự thôi thúc của mình đối với việc hồi phục chấn thương và quay trở lại với bóng đá rất lớn.

Lần thứ 3 khi chấn thương tái phát vào năm 2009, mình bị hụt hẫng rất nhiều. Năm 2009 là quãng thời gian thanh xuân của Châm, điểm rơi tốt, tất cả các danh hiệu cá nhân như Quả bóng Vàng, Cầu thủ xuất sắc nhất,… Đây là thời điểm đỉnh cao của mình, mình lại một lần nữa lỡ hẹn với SEA Games, lại một lần chấn thương tái phát làm cho Châm cảm thấy sụp đổ”, Ngọc Châm chia sẻ trong chương trình Podcast “Đừng căng thẳng”.

Năm 2009, khi cả ĐT nữ Việt Nam lên đường sang Lào dự SEA Games thì Ngọc Châm phải tiến hành phẫu thuật gối. Cô mất đến nửa năm mới có thể trở lại thi đấu. Sau thời gian đắn đo suy nghĩ, nữ cầu thủ xinh đẹp đã đưa ra quyết định khó khăn, giải nghệ khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp và chuyển sang công việc huấn luyện viên.

Ngọc Châm giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2008.

“Thời điểm năm 2010, khi đó mình đã 25 – 26 tuổi, mình đã gặp chấn thương và tiến hành mổ gối, với bóng đá nữ không còn là đỉnh cao nữa nên mình quyết định dừng lại sự nghiệp bóng đá nữ ở thời điểm đỉnh cao nhất với 2 tấm HCV ở giải Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2010 và giải vô địch bóng đá nữ quốc gia năm 2011 trong vai trò huấn luyện viên”, Ngọc Châm kể lại.

Hiện tại, dù đã giải nghệ nhưng bóng đá vẫn không tách rời khỏi Ngọc Châm. Cô mở một trung tâm bóng đá cộng đồng CFF với mong muốn nuôi dưỡng ước mơ, đam mê và tìm kiếm những tài năng trẻ cho bóng đá nước nhà.

Nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp của Ngọc Châm.

Ở độ tuổi 37, Ngọc Châm vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung và vóc dáng “chuẩn thể thao” cùng nền tảng thể lực đáng ngưỡng mộ. Nàng hoa khôi một thời của bóng đá nữ Việt Nam hạnh phúc với cuộc sống hiện tại và tiếp tục duy trì niềm đam mê với bóng đá.

“Nếu như không có bóng đá thì không có Ngọc Châm ngày hôm nay. Bởi vậy, tất cả những công việc Châm đang làm, sẽ làm và sắp làm thì đều liên quan đến thể thao và bóng đá”, Ngọc Châm khẳng định.

Cùng lắng nghe Ngọc Châm trải lòng về sự nghiệp và cuộc sống sau khi giải nghệ: