Ronaldo nhận áo số 7 tại MU

Trang chủ MU đã xác nhận chiếc áo số 7 sẽ thuộc về Cristiano Ronaldo.

Kể từ khi Cristiano Ronaldo trở lại MU, rất nhiều người hâm mộ thắc mắc liệu siêu sao này có được khoác lên mình chiếc áo số 7 một thời của anh hay không. Câu trả lời chốt lại là có! Trang chủ của MU đã thông báo rằng tiền đạo 36 tuổi sẽ là số 7 của đội bóng trong mùa giải này. 

Đội bóng thành Manchester đã đưa Ronaldo trở lại Old Trafford với giá 19,6 triệu bảng từ Juventus. Theo đó, cầu thủ người Bồ sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm theo điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 12 tháng với mức lương lên đến 480.000 bảng/tuần. 

Ronaldo lại được khoác lên mình màu áo đỏ của MU

Mùa giải trước, chiếc áo số 7 thuộc về tiền đạo người Uruguay, Edinson Cavani. Thậm chí, trong chiến thắng 1-0 trước Wolves vừa qua (29/8), cựu tiền đạo PSG đã mặc chiếc áo này để thi đấu. 

Với việc MU đã bán Daniel James cho Leeds, tiền đạo người Uruguay sẽ kế thừa số áo 21 mà cầu thủ người xứ Wales để lại. Đây cũng chiếc áo mà Cavani mặc khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia. 

Trang mạng xã hội Twitter của MU đã đăng tải bức ảnh Ronaldo và Cavani khoác tay nhau trong trận đấu tại vòng 16 đội World Cup 2018. Bên trong bức ảnh là lời chia sẻ của tiền đạo người Bồ, anh nói: “Tôi không chắc rằng liệu mình có đủ khả năng để có thể khoác lên trên mình chiếc áo số 7 này không. Nhưng dù sao tôi phải dành một lời cảm ơn đến Cavani vì hành động tuyệt vời này”. 

Hành động đẹp của 2 tiền đạo MU

Sau khi rời Old Trafford vào năm 2009, Ronaldo phải mặc chiếc áo số 9 bởi số 7 lúc đó đang được mặc bởi huyền thoại Real, Raul Gonzalez. Sau đó 1 năm, siêu sao người Bồ Đào Nha đã được khoác lên trên mình số áo này. Số 7 đã trở thành thương hiệu của anh trong suốt những năm tháng chơi bóng cho MU, Real và sau này là Juventus. 

Cũng từ khi Ronaldo rời MU, chiếc áo số 7 đã trở thành gánh nặng của rất nhiều cầu thủ cập bến Old Trafford. Michael Owen là cầu thủ đầu tiên khoác lên mình số áo này khi anh gia nhập đội bóng từ năm 2009. Cựu cầu thủ của Liverpool đã có 3 năm thi đấu với chiếc áo này. 

Sau đó số 7 được đảm nhận bởi Antonio Valencia vào năm 2012. Tuy nhiên vì phải đối mặt với nhiều áp lực, anh đã chuyển sang chiếc áo số 25. Các cầu thủ tiếp theo của MU cũng không đạt được kỳ vọng khi mặc số áo này như Di Maria, Memphis Depay, Alexis Sanchez và Cavani. Tiền đạo người Uruguay là cầu thủ duy nhất khiến cho các cổ động viên Quỷ Đỏ cảm thấy ấn tượng trong danh sách này. 

Số 7 cũng từng gắn liền với nhiều huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona và David Beckham.

 Huy Đức
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC