Thêm tỷ phú gia nhập cuộc đua ở Premier League

Tỷ phú Daniel Kretinsky đang trong quá trình đàm phán để mua lại phần lớn cổ phần của CLB West Ham.

Tỷ phú người Séc, Daniel Kretinsky đang đàm phán với West Ham để mua lại phần lớn cổ phần của CLB. Dù vậy, đồng chủ sở hữu David Sullivan và David Gold không đồng ý một con số quá lớn và chỉ bán ở mức khoảng 27%.

Các cuộc thảo luận với Kretinsky đã diễn ra trong 12 tháng qua và thương vụ có thể được công bố vào tháng 11. Sullivan và Gold hào hứng với việc đội bóng thành London có thêm nguồn đầu tư, nhưng họ từ chối việc bán lại hoàn toàn CLB.

West Ham sẽ nhận được nguồn đầu tư lớn hơn.

Kretinsky là một nhà kinh doanh khôn ngoan. Ông đang là đồng chủ sở hữu và chủ tịch của Sparta Prague - một CLB ở CH Séc. Ngoài ra, ông còn sở hữu tài sản trong các lĩnh vực năng lượng, truyền thông, công nghiệp và bán lẻ. Kretinsky đóng vai trò quan trọng trong một số tập đoàn lớn ở Anh, hiện đang là cổ đông lớn nhất của Royal Mail và lớn thứ hai của Sainsbury's.

West Ham đã từ chối hai hồ sơ xin tiếp quản trong 12 tháng vừa qua, từ PAI Capital, một công ty cổ phần tư nhân do Nasib Piriyev đứng đầu, và từ chối đề nghị từ một tập đoàn của Mỹ vào năm ngoái.

Sullivan và Gold rất muốn West Ham được rót vốn để tiếp tục phát triển những gì đã xây dựng trong năm qua, giúp CLB đạt được thành công dưới thời David Moyes. Hiện tại, Sullivan sở hữu 51,5% cổ phần của West Ham, Gold là 35,1% và Tripp Smith 10%, các nhà đầu tư khác nắm giữ 3,4%. Người phát ngôn của tỉ phú Kretinsky hiện từ chối đưa ra bình luận về thương vụ này.

Việc Kretinsky tham gia vào cổ đông của West Ham có thể giúp CLB được định giá ở mức 600 triệu đến 700 triệu bảng. Trong tương lai, không ngoại trừ khả năng Kretinsky sẽ tiếp quản CLB, thay thế cho Gold và Sillivan, những người đã mua lại West Ham vào năm 2010.

Hiện tại, West Ham đang tham dự Europa League, xếp thứ 4 ở Premier League, vừa lọt vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh sau khi đánh bại Man City.

 Phương Chi