Thua trên chấm luân lưu, U23 Việt Nam kết thúc giải với vị trí bét bảng

Dù đang đứng cuối bảng tại U23 Doha Cup song U23 Việt Nam vẫn cho thấy tinh thần thoải mái cùng quyết tâm cao độ trong cuộc đọ sức với U23 Kyrgyzstan ở trận phân hạng của giải đấu.

Trước một đối thủ được đánh giá là vừa tầm hơn, U23 Việt Nam đã phần nào cho thấy sự tự tin và triển khai được lối chơi như ý muốn. Các học trò của HLV Troussier thực hiện tốt trong khâu kiểm soát và pressing tầm cao. Điều này khiến U23 Kyrgyzstan gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Hàng tiền vệ và tiền đạo của U23 Việt Nam đã làm tốt trong khâu tranh cướp bóng cũng như thực hiện những pha phối hợp tam giác đúng như những gì HLV Troussier mong muốn.

U23 Việt Nam đã thi đấu tự tin hơn rất nhiều so với 2 trận đấu đầu tiên khi đối thủ được đánh giá là ngang cơ. Ảnh: VFF

Dù vậy, các cầu thủ vẫn tỏ ra có phần lệch nhịp ở các đường chuyền mang tính quyết định. Điều đó khiến U23 Việt Nam dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Artem Pryadkin. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của đội bóng áo đỏ là tình huống dứt điểm hụt của Văn Trường ở ngay phút thứ 3 của trận đấu.

Trong khi đó, U23 Kyrgyzstan dù gặp khó khăn trong khâu kiểm soát bóng nhưng họ vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm ở những tình huống phản công. Tuy nhiên, sự tập trung của hàng thủ với bộ ba Duy Cương - Quang Thịnh - Tuấn Tài đã che chắn tốt cho khung thành của Quan Văn Chuẩn trong hầu hết thời gian của hiệp 1. Pha bóng duy nhất mà thủ thành thuộc biên chế Hà Nội FC phải làm việc vất vả có lẽ là tình huống đánh đầu đập đất của cầu thủ đội bạn khiến anh phải bay người cản phản bằng những đầu ngón tay.

Hàng thủ của U23 Việt Nam đã có một ngày làm việc hiệu quả. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp 2, nhận thấy một số vị trí có dấu hiệu xuống sức cũng như cần làm tươi mới lối chơi, HLV Troussier đã lần lượt tung Tiến Long, Đức Việt, Quốc Việt, Văn Khang và Vĩnh Nguyên vào sân.

Những sự thay đổi này phần nào cho thấy hiệu quả khi U23 Việt Nam tiếp tục duy trì được sức ép lên khung thành của U23 Kyrgyzstan. Phút 58, Quốc Việt có tình huống nhận bóng trong vòng cấm của đối phương nhưng đáng tiếc tiền đạo này lại khống chế bóng không thành công và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Trong những phút tiếp theo, lần lượt Quốc Việt, Văn Khang, Thanh Nhàn đều có cơ hội dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được sự lăn xả của hàng thủ U23 Kyrgyzstan.

U23 Việt Nam đã có một thế trận pressing tốt trong hầu hết thời lượng của trận đấu. Ảnh: VFF

Tới phút 83 của trận đấu, U23 Việt Nam được hưởng lợi thế thi đấu hơn người sau khi Midin phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tuy nhiên, việc thể lực đi xuống khiến các học trò của HLV Troussier dù nỗ lực nhưng cũng không tạo đủ sức ép về phía khung thành của đối phương. Tình huống đáng chú ý nhất trong những phút cuối của U23 Việt Nam là cú đá phạt đi chệch khung thành của Khuất Văn Khang ở phút 89 của trận đấu.

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thứ hạng ở giải đấu. Tại đây, Quốc Việt là cầu thủ duy nhất không thực hiện thành công cú sút 11m ở loạt sút cuối cùng. Với kết quả này, U23 Việt Nam đã kết thúc giải đấu với vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Dù sao, các trận đấu tại U23 Doha Cup vẫn là những trải nghiệm quý giá với HLV Troussier và các học trò. Và vị chiến lược gia người Pháp vẫn còn rất nhiều việc phải làm để hướng tới SEA Games 32 vào tháng 5 tới đây cũng như những mục tiêu xa hơn cùng U23 và ĐTQG Việt Nam.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan:

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Văn Thắng, Duy Cương, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Nhật Nam, Công Đến, Văn Đô, Văn Trường, Thanh Nhàn.

U23 Kyrgyzstan: Artem Pryadkin; Kultaev, Kanybekov, Stanbekov, Toktosunov, Kenzhebaev, Nurlan, Kerzbekov, Akylbekov, Zarypbekov, Nasirov.