Tiến Linh mắc Covid-19, có thể không kịp đấu Asutralia

Sau Văn Toàn và Hoàng Đức, Tiến Linh là cầu thủ thứ 3 của ĐT Việt Nam có kết quả dương tính với Covid-19.

Sáng ngày 13/1, LĐBĐ Việt Nam (VFF) thông báo tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được phát hiện mắc Covid-19. Anh là trường hợp thứ 3 của ĐT Việt Nam có xét nghiệm dương tính, sau Văn Toàn và Hoàng Đức.

Lúc này, mới chỉ Hoàng Đức có kết quả âm tính, nhưng vẫn đang tự cách ly ở địa phương. Anh chỉ có thể lên hội quân cùng đội tuyển nếu tiếp tục âm tính sau ngày 16/1.

Tiến Linh mắc Covid-19 trước thềm hội quân.

Được biết, sau khi bay ra Hà Nội, Tiến Linh đã test nhanh và phát hiện mình dương tính. Sau đó kết quả kiểm tra RT-PCR đã xác nhận chân sút sinh năm 1997 nhiễm Covid-19.

Tiến Linh và Văn Toàn sẽ tiếp tục cách ly tại nhà như các trường hợp nhiễm bệnh khác. Nhưng khả năng cao Tiến Linh sẽ không thể kịp trở lại để cùng toàn đội bay sang Australia vào ngày 20/1 do phải hoàn thành cách ly theo quy định.

Các cầu thủ khác của ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào lúc 11h trưa nay (13/1) tại Hà Nội để chuẩn bị cho hai trận đấu với Australia và Trung Quốc tại Vòng loại cuối World Cup 2022. Ở đợt hội quân lần này, HLV Park Hang Seo triệu tập 30 cầu thủ trong đó đa số là những người vừa tham dự AFF Cup 2020.

Có một vài gương mặt được gọi trở lại bao gồm Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hữu Tuấn, Tô Văn Vũ, Nguyễn Đức Chiến và Phạm Tuấn Hải. Ngoài ra có một vài cầu thủ được gọi lên từ U23 như Nguyễn Thanh Bình, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Xuân... Không có Tiến Linh và Văn Toàn, HLV Park có thể sẽ trao cơ hội cho các tiền đạo như Tuấn Hải hay Hồ Thanh Minh, nhưng điều đáng lo là bộ đôi này chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Tình hình Covid-19 cũng ảnh hưởng tới đội tuyển nữ Việt Nam. Trong chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha, ĐT nữ Việt Nam ghi nhận tới 7 ca dương tính. HLV Mai Đức Chung và ban lãnh đạo sẽ để nhóm khỏe mạnh sẽ bay sang Ấn Độ trước để dự vòng loại Asian Cup 2022, còn những thành viên nhiễm Covid-19 sẽ điều trị tại Tây Ban Nha và bay sang sau.