Tiến Linh nhận 2 thẻ vàng, liệu có được đá trận chung kết với Thái Lan?

Ở trận bán kết thứ 2 môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra vào tối ngày 19/05, thầy trò HLV Park Hang Seo đã trải qua 120 phút vô cùng vất vả trước lối chơi kiên cường của U23 Malaysia. Phải bước tới 30 phút hiệp phụ, đội chủ nhà mới có chiến thắng với pha làm bàn duy nhất của Tiến Linh.

Phút 111, Hùng Dũng đưa bóng vào khu vực 16m50, tiền đạo của ĐTVN bật cao đánh đầu tung lưới đối phương, qua đó giúp U23 Việt Nam góp mặt ở trận chung kết với U23 Thái Lan. Đáng nói, sau khi ghi bàn cầu thủ sinh năm 1997 đã cởi áo ăn mừng và nhận 1 thẻ vàng từ trọng tài chính. 

Ở vòng bảng, anh cũng từng nhận hình phạt tương tự. Vì thế, tính từ đầu giải, Tiến Linh cũng bỏ túi tới 2 thẻ vàng. Điều này dấy lên lo ngại về việc ngôi sao hàng đầu của U23 Việt Nam có thể vắng mặt ở chung kết.

Tuy vậy, theo quy định từ BTC SEA Games 31, cầu thủ sẽ được xóa thẻ nếu chỉ nhận một chiếc ở vòng bảng. Nghĩa là, nếu nhận 1 thẻ ở vòng bảng, 1 thẻ ở bán kết thì cầu thủ đó vẫn đủ điều kiện góp mặt tại chung kết. 

Như vậy, tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dưỡng vẫn góp mặt trong trận đấu cuối cùng của SEA Games 31. Đây quả thật là thông tin rất đáng mừng dành cho người hâm mộ khi anh trở thành nhân tố không thể thay thế trên mặt trận tấn công của U23 Việt Nam.

Tiến Linh mới chỉ có 2 bàn cho đội tuyển nhưng đó đều là các tình huống lập công quan trọng giúp U23 Việt Nam mở điểm trước U23 Indonesia và bàn tháng quý hơn vàng ở phút bù giờ trước U23 Malaysia. Dĩ nhiên, BHL vẫn đặt niềm tin vào chân sút sinh năm 1997 có thể phá tan hàng phòng ngự của đối phương trong trận đấu chung kết.

Trong khi đó, U23 Thái Lan mất đi sự phục vụ của  William Weidersjo vì anh phải nhận thẻ đỏ ở màn ẩu đả với U23 Indonesia. Theo điều lệ giải đấu, không thể xóa thẻ đỏ tại vòng bán kết nên thầy trò Polking sẽ phải tính toán khá nhiều ở cuộc đại chiến vào ngày mai.

Cuộc đại chiến môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 22/5 trên SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình. Trận đấu cũng được tường thuật trực tiếp trên các kênh thuộc hệ sinh thái của On Sports.