Trọng tài trận Việt Nam vs Oman là ai?

Theo phân công của AFC, trọng tài người Jordan, Makhadmeh Adham Mohammad Tumah sẽ điều kiện trận đấu giũa Việt Nam và Oman.

Ngày hôm nay, AFC đã công bố danh tính trọng tài điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Oman diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/10 tới.

Theo đó, trọng tài người Jordan, Makhadmeh Adham Mohammad Tumah sẽ là người bắt chính trong trận đấu này. Trong quá khứ, ông từng có cầm còi trong hai trận đấu của Việt Nam. Đó là chiến thắng 4-1 của đội tuyển Việt Nam trước Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 và thắng lợi 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei tại vòng chung kết giải U23 châu Á 2020.

Điều đáng nói là trong trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên vòng loại Word Cup 2022, ông Mohammad Tumah đóng vai trò trọng tài VAR.

Trọng tài Makhadmeh Adham Mohammad Tumah sẽ bắt chính trong trận Việt Nam và Oman

Chính trọng tài này đã có tư vấn để trọng tài chính quyết định thổi phạt đền đội tuyển Việt Nam vì cho rằng Duy Mạnh đã chạm tay trong vòng cấm.

Trong khi đó, trọng tài VAR được AFC phân công làm việc ở trận Việt Nam và Oman là ông Ali Sabah Adday Al Qaisi, người Iraq. Đây là trọng tài từng còi trong trận đấu UAE và Việt Nam ở lượt trận cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ở trận đấu ấy, UAE đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Ở trận đấu ấy, trọng tài Al Qaisi đã thồi phạt đền đội tuyển Việt Nam vì cho rằng Tấn Trường đã phạm lỗi trong vòng cấm.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam chỉ gặp Oman hai trận vào năm 2003. Trong đó, đội bóng Tây Á đã giành chiến thắng với tỷ số 6-0 và 2-0.