Tuyển thủ Hàn Quốc nể phục HLV Park Hang Seo

Trung vệ Hwang Do Yeon của U23 Hàn Quốc đã ca ngợi HLV Park Hang Seo trong nghệ thuật dùng quân. 

Mới đây trên báo chí Hàn Quốc, trung vệ Hwang Do Yeon, cựu tuyển thủ U23 Hàn Quốc đã dành những lời nể phục khi nhắc đến HLV Park Hang Seo. Cựu cầu thủ từng thường xuyên có mặt trong các đội tuyển trẻ của Hàn Quốc từ U17 đến U20 và U23 Hàn Quốc trong thời gian trước đây cho rằng HLV Park Hang Seo đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của mình, trong thời gian cả hai từng làm việc cùng nhau với tư cách thầy trò ở CLB Jeonnam Dragons. 

Anh cho biết: “HLV Park Hang Seo là người rất tình cảm. Ông luôn làm những điều tốt nhất cho cầu thủ của mình. Sự gần gũi và thân thiện của ông giúp chúng tôi có được sự tự tin vào bản thân để phát triển sự nghiệp”.

Không chỉ Hwang Do Yeon, nhiều cầu thủ khác cũng nể phục cách mà ông Park Hang Seo có những cử chỉ nhẹ nhàng dành cho họ. Ví dụ khi đi máy bay, ông xuống ghế phổ thông để nhường ghế VIP cho cầu thủ nghỉ ngơi. Hay lúc ăn uống, ông cũng luôn chọn các món ngon nhất với đầy dinh dưỡng cho cầu thủ. Hoặc mỗi khi học trò của ông dính chấn thương, ông rất lo lắng, quan tâm, chia sẻ và đau cùng nỗi đau của họ. 

HLV Park Hang Seo được nhiều cầu thủ nể trọng và yêu quý

Một chi tiết khác cho thấy ông Park đã nhận được sự nể phục thế nào đến từ các học trò, đó chính là bức thư cảm ơn mà nhà cầm quân Hàn Quốc dành cho các tuyển thủ Việt Nam sau vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong thư ông Park viết: “Qua 3 trận đấu cuối của vòng loại thứ 2 lần này, tất cả các thành viên chúng ta đã sát cánh với nhau và lọt vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2022. Đây là mục tiêu và cũng là thử thách mà chúng ta đã đặt ra cho chính mình, tôi cảm thấy rất vui mừng vì điều này.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các cầu thủ đã tin tưởng HLV, tập trung bằng sức mạnh tinh thần cao nhất và sự nỗ lực hết sức mình, cùng đội ngũ trợ lý đã hiến thân cho đội bóng bất kể ngày đêm, hỗ trợ cho đội mọi lúc mọi nơi mà không nề hà bất cứ việc gì, cũng như tất cả thành viên trong đội bóng đã nỗ lực hết sức ở vị trí của mình".

Vào giữa tháng 8 tới đây, ông Park Hang Seo sẽ cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 lượt đấu đầu tiên gặp Saudi Arabia (2/9) và Australia (7/9) ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

 Tùng Anh