U23 Việt Nam nhận ‘cơn mưa’ tiền thưởng sau tấm HCV SEA Games 31

Sau khi bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam liên tục nhận được những phần thưởng xứng đáng.

Trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Thái Làng với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng. Chiến thắng đã giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games và chấm dứt chuỗi 4 trận chung kết toàn thua trước người Thái.

Sau tấm HCV SEA Games lịch sử, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định thưởng cho U23 Việt Nam 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ban tổ chức SEA Games 31 cũng thưởng thầy trò HLV Park Hang Seo 100 triệu đồng.

Ngoài ra, với bàn thắng vàng trong trận chung kết, nhãn hàng thể thao Mizuno cũng quyết định tặng cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng 100 triệu đồng.

Trước đó, khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Malaysia tại bán kết, VFF cũng quyết định thưởng ‘nóng’ Hùng Dũng và các đồng đội 1 tỷ đồng. Số tiền thưởng dành cho U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng khi các doanh nghiệp vào cuộc.

Tại SEA Games năm nay, U23 Việt Nam đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo giữ vững chuỗi trận bất bại với 5 chiến thắng và 1 trận hòa, đồng thời không để lọt lưới bàn nào. Đây là thành tích ấn tượng nhất trong lịch sử SEA Games.

Sau khi cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức chia tay đội để tập trung cho công việc huấn luyện tại ĐTQG.

Chiến lược gia người Hàn Quốc không giấu được sự xúc động khi chứng kiến các học trò giành chiến thắng trước U23 Thái Lan, giành HCV SEA Games. "SEA Games này có nhiều ý nghĩa với tôi. Ba năm trước, tôi và đội U23 giành HCV đầu tiên sau 60 năm. Lần này giải tổ chức ở Việt Nam, khán giả chờ đợi nhiều nên tôi có trách nhiệm lớn hơn.

Các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Đây là trận cuối của tôi. Tôi đã gặp nhiều căng thẳng thời gian qua. Tôi cảm ơn Chính phủ, nhân dân, các cơ quan ban ngành, toàn thể ban huấn luyện đã làm tốt nhiệm vụ cùng các cầu thủ", HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo sau khi trận chung kết kết thúc.

 Anh Quân