U23 Việt Nam nhận thất bại thứ 2 tại giải U23 Doha Cup bởi vấn đề chiều cao

Trận thua trong ngày ra quân đã đem lại cho U23 Việt Nam nhiều bài học. Tuy nhiên, dù đã có những sự điều chỉnh trong lối chơi và nhân sự song thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại giải U23 Doha Cup 2023.

Bước vào trận đấu với U23 UAE đêm 25/03, HLV Troussier đã thực hiện tới 4 sự điều chỉnh nhân sự nhằm khắc phục những sai sót mắc phải ở trận đấu ra quân. Thực tế điều đó đã giúp U23 Việt Nam có một thế trận tương đối sáng sủa trước đối thủ trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Khả năng pressing tầm cao của U23 Việt Nam được thể hiện rõ nét khi các tiền đạo như Văn Đô, Văn Trường hay Thanh Nhàn thường xuyên có những pha tranh cướp bóng thành công ngay bên phần sân của đối phương.

U23 Việt Nam đã thi đấu tiến bộ hơn rất nhiều so với trận ra quân gặp U23 Iraq cách đây 2 ngày.

Tình huống đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam trong hiệp 1 là pha bóng ở phút thứ 19. Từ tình huống phối hợp của Văn Đô và Văn Trường, U23 Việt Nam đã có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm của đối phương. Dù vậy, hai cú sút liên tiếp của Văn Trường và Công Đến đã bị sự lăn xả hàng thủ U23 UAE từ chối bàn thắng.

Trong khi đó, bất chấp việc bị pressing liên tục song U23 UAE vẫn tỏ ra bình tình và tổ chức những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Huy Hoàng. Đội bóng đến từ Tây Á phát huy rất tốt điểm mạnh của mình là những pha đi bóng tốc độ cùng khả năng dứt điểm đa dạng của các tiền đạo trên hàng công. Và nếu biết chắt chiu cơ hội hơn, có lẽ Abdullah (số 16) hay Sultan Ali (số 8) đã có thể chọc thủng lưới U23 Việt Nam ngay trong hiệp 1.

Khả năng pressing của U23 Việt Nam đã được tiến hành đồng bộ hơn.

Bước sang hiệp 2, việc thể lực đi xuống đã khiến các học trò của HLV Troussier không còn duy trì được thế trận chặt chẽ như trong hiệp 1. Điều đó đã tạo điều kiện cho các cầu thủ U23 UAE liên tục có những pha cắt bóng từ giữa sân và tổ chức phản công đầy nguy hiểm. Tới phút 51, xuất phát từ một pha cướp bóng bên phần sân U23 Việt Nam, cầu thủ bên phía U23 UAE đã có tình huống treo bóng chính xác để Al Blooshi bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua buộc các cầu thủ áo trắng phải dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù vậy, kịch bản như trong trận đấu với U23 Iraq lại xuất hiện. Khi chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Al Manhali, các cầu thủ U23 Việt Nam lại phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 65, từ một tình huống phạt góc, đội trưởng của U23 UAE đã có mặt đúng chỗ ngoài vòng cấm để tung ra cú dứt điểm đầy hiểm hóc. Thủ thành Huy Hoàng dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể giúp U23 Việt Nam tránh khỏi bàn thua thứ 2. Thậm chí, thủ thành thuộc biên chế Viettel còn phải rời sân bằng xe chở cáng vì va chạm với cột dọc.

Huy Hoàng đã phải rời sân bằng xe chở cáng sau nỗ lực cứu thua ở bàn thua thứ 2 của U23 Việt Nam.
Đã có rất đông các CĐV Việt Nam tới sân để cổ vũ cho thầy trò HLV Troussier.

Ở những phút tiếp theo, HLV Troussier tiêp tục có những sự điều chỉnh khi lần lượt tung Văn Khang và Quốc Việt vào sân nhằm đem lại những luồng gió mới trên hàng công. Và ngay khi vào sân, Khuất Văn Khang đã để lại dấu ấn của mình. Phút 68, từ đường thả bóng của Lê Văn Đô, tiền đạo mang áo số 11 đã tung cú volley đẹp mắt nhưng bóng lại vọt xà ngang.

Trong những phút tiếp theo, U23 Việt Nam dù nỗ lực nhưng việc không còn đảm bảo thể lực nên đành bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại giải. Không những vậy, khung thành của Quan Văn Chuẩn còn bị rung lên thêm 2 lần nữa sau tình huống không chiến đầy mạnh mẽ của Yousuf Ahmad ở phút 85 và pha dứt điểm cận thành của Abdulla Alraessi ở phút 90+3.

Thất bại với tỷ số 0-4, U23 Việt Nam tiếp tục đứng cuối cùng tại giải đấu. Dù sao, những nỗ lực của khắc phục sai sót của thầy trò HLV Troussier vẫn rất đáng ghi nhận. Những trận thua này sẽ giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ hơn rất nhiều. Trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam tại giải sẽ được BTC bốc thăm chia cặp sau đây 1 ngày.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam và U23 UAE:

U23 Việt Nam: Huy Hoàng (GK), Văn Đô (C), Duy Cương, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Nhật Nam, Công Đến, Văn Trường, Thanh Nhàn, Văn Thắng. U23 UAE: Rakaan AlManhali, Ahmed Alhammadi, Hamad Almaazi, Sultan Badwawi, Abdulaziz Al Blooshi, Mohammed Ahmad, Ahmed Abdulla, Elsa AlHarasi, Zayed Alzaabi, Atiq Embakoh, Yaser Alblooshi.