U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Khẳng định sức mạnh, đập tan nghi ngờ

U23 Việt Nam sẽ có trận bán kết gặp U23 Malaysia tại SEA Games 31. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo khẳng định sức mạnh sau những nghi ngờ.

Với thành tích bất bại khi giành 3 chiến thắng và 1 trận hòa, U23 Việt Nam có vị trí đứng đầu bảng A - SEA Games 31. Dù giành chiến thắng tưng bừng ở trận ra quân với tỉ số 3-0 trước Indonesia nhưng những trận tiếp theo, U23 Việt Nam bị Philippines cầm hòa đầy đáng tiếc và sau đó là 2 chiến thắng không thuyết phục trước Myanamar và Timor Leste.

Những kết quả này khiến U23 Việt Nam bị đặt dấu hỏi về sức mạnh thực sự tại SEA Games năm nay. Dù kiểm soát thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội nhưng khả năng dứt điểm hạn chế khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn chưa làm tốt như kỳ vọng của NHM.

Trước các đối thủ có thể lực tốt và lối đá phòng ngự chủ động, U23 Việt Nam đang thiếu những phương án để tiếp cận khung thành đối phương. Sự tỏa sáng kịp thời của những ngôi sao như Hùng Dũng, Hoàng Đức mới giúp chúng ta có được những kết quả có lợi.

Trước một U23 Malaysia giàu thể lực với lối chơi tốc độ, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện sức mạnh cũng như đập tan mọi nghi ngờ của NHM.

HLV Park Hang Seo cũng rất cẩn trọng trước đối thủ trong trận bán kết: " Nếu có thể thắng được U23 Malaysia trong 90 phút thì tốt quá! Tôi mong muốn điều đó. Nhưng bóng đá không nói được điều gì."

"U23 Malaysia có những đường chuyền bật nhả và đẩy đội hình lên cao rất nguy hiểm. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án để đối phó tốt nhất trước U23 Malaysia", thầy Park cho biết.

Trong khi đó, đối thủ của chúng ta là U23 Malaysia lại có một phong độ tương đối thất thường. Sau chiến thắng ngược dòng kịch tính với tỉ số 2-1 trước Thái Lan, các chú Hổ Malaysia phải nhận 2 trận hòa đáng tiếc trước Singapore và Campuchia.

Những kết quả này khiến họ từ vị trí đầu bảng tụt xuống thứ 2 và phải chạm trán U23 Việt Nam ở bán kết. Điểm mạnh của U23 Malaysia đến từ lối chơi tốc độ ở 2 biên cùng với nền tảng thể lực dồi dào.

HLV Maloney của Malaysia cũng rất tự tin gặp Việt Nam tại bán kết: " Tôi muốn nhắc lại, tôi chưa từng nói cố gắng tránh chủ nhà. Tôi từng chia sẻ sẽ cố gắng thi đấu hết sức khi phải đối đầu với các đội bóng mạnh tại SEA Games lần này".

Tuy nhiên vị chiến lược gia người Úc cũng không quên dành lời khen cho U23 Việt Nam: " Tôi nhận thấy, U23 Việt Nam hiện tại rất giỏi, được dẫn dắt bởi một HLV tài năng. Không có gì nghi ngờ U23 Việt Nam là ứng viên HCV. Đội bóng của các bạn có chiến thuật tốt được triển khai bởi những cầu thủ chất lượng. Tôi sẽ cố gắng để U23 Malaysia chơi tốt trước Việt Nam trong trận đấu sắp tới.”

Xét về lịch sử đối đầu giữa hai đội, trong quãng thời gian từ SEA Games 21 năm 2001 cho tới nay đã có tổng cộng 8 cuộc đối đầu diễn ra giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia. Việt Nam thắng 5 còn Malaysia thắng 3. 

Xét tổng thể, U23 Việt Nam vẫn nắm rất nhiều lợi thế về thời gian nghỉ, khán giả, sân bãi. Tuy nhiên trong một trận đấu loại trực tiếp rất khó để nói trước điều gì, chỉ cần một khoảnh khắc lơ là của cả đôi bên, cục diện sẽ được định đoạt.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Văn Toản - Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh - Quang Nho, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Văn Xuân - Tiến Linh, Văn Tùng.

U23 Malaysia: Ghani - Rezwan, Rosli, Fazili, Rusmini - Shapri, Sapari, Mahadi, Mazlan - Razakm, Ismail.

 Anh Quân