Văn Toản phẫu thuật vai vào hôm nay

Hôm nay (29/11), Văn Toản sẽ tiến hành phẫu thuật vai. Anh dự kiến nghỉ 3 tháng để điều trị dứt điểm.

Hôm nay (29/11), thủ môn Nguyễn Văn Toản sẽ bước vào ca phẫu thuật vai phải. Anh sẽ được tiến hành phẫu thuật nội soi vai tại Trung tâm chấn thương chỉnh hình & Y học thể thao Vinmec, Hà Nội. GS.TS.BS Trần Trung Dũng, một bác sỹ có tiếng trong giới phẫu thuật chấn thương chỉnh hình tại Việt Nam sẽ phẫu thuật cho Văn Toản. 

Trước đó, Văn Toản đã gặp chấn thương vai phải sau trận gặp Oman, ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù rất cố gắng tham gia vòng loại U23 châu Á 2022 nhưng tình hình chấn thương vai phải của Văn Toản càng trở nên nặng hơn. Do đó, đội tuyển Việt Nam đề nghị Văn Toản tham gia phẫu thuật. 

Sau ca phẫu thuật này, thời gian điều trị cho thủ môn người Hải Phòng dự kiến diễn ra trong ít nhất 3 tháng. Điều đó có nghĩa Văn Toản sẽ lỡ AFF Cup 2020 và có thể là hai trận gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại 3 World Cup 2022 vào năm sau.

Văn Toản bước vào phẫu thuật vào hôm nay - Ảnh: VFF

Trước khi Văn Toản bước vào phẫu thuật, nhiều cầu thủ Việt Nam sẽ gửi lời chúc đến cho Văn Toản. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh động viên: “Chào Toản. Anh mới hay tin em sắp phẫu thuật. Mấy anh em trên tuyển làm video động viên em trong khảong thời gian này. Em ở một mình trong viện. Anh và anh Nguyên Mạnh mong em có sự chuẩn bị tinh thần thật tốt để có ca phẫu thuật. Anh nghĩ sẽ nhanh thôi. Em sẽ sớm ổn. Mong em sớm bình phục để quay trở lại đội bóng và đội tuyển. Cố gắng!”. Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng đã gọi điện video và tặng món quà là đôi găng tay cho Văn Toản. Đó là liệu pháp tinh thần rất lớn để thủ môn này có thêm động lực bước vào phẫu thuật cũng như điều trị hậu phẫu sao cho tốt nhất. 

 Tùng Anh
Từ khóa: