VAR công nhận bàn thắng của đội tuyển Việt Nam

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam vào lưới Oman.

Trận đấu giữa Việt Nam và Oman ở loạt trận thứ 4 bảng B vòng loại World Cup 2022 đã diễn ra khá căng thẳng. Oman nhập cuộc tốt hơn và có được quả phạt đền sau khi Tấn Tài phạm lỗi. Thế nhưng, Mohsin Al Khaldi đã thực hiện không thành công.

Tuy nhiên, tới phút 39, Tấn Tài đã lập công chuộc tội khi truy cản thành công cầu thủ của Oman, trước khi tung ra cú dứt điểm. Thủ thành của Oman đẩy bóng ra nhưng Tiến Linh đã ập vào dứt điểm tung lưới đối thủ.

Trọng tài kiểm tra VAR, trước khi công nhận bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam

Dù vậy, sau đó, những CĐV Việt Nam đã trải qua những phút giây cực kỳ hồi hộp khi trọng tài tham khảo VAR. Sự lo lắng đã xuất hiện khi trọng tài đã kiểm tra VAR khá lâu. Ông đã xem xét kỹ lại hai tình huống để phán xét Tấn Tài có phạm lỗi hay không hay Công Phượng có rơi vào thế việt vị.

Và rồi, cuối cùng, trọng tài chính người Jordan, Adham Makhadmeh đã công nhận bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam đã hai lần gặp bất lợi vì quyết định liên quan tới VAR khi bị thổi phạt đền sau khi Duy Mạnh để chạm tay ở trận gặp Saudi Arabia và bị từ chối phạt đền khi hậu vệ của Australia chạm tay.

Dù vậy, chỉ vài phút sau khi có bàn mở tỷ số, đội tuyển Việt Nam đã bị gỡ hòa Al Sabhi thực hiện pha móc bóng vào lưới Văn Toản.